Mục Lục

Trong tất cả những sự thụ hưởng hạnh phúc cao nhất trên thế gian, không gì có thể sánh được với sự tu học Phật pháp. Trải qua hơn 2500 năm, theo duyên sanh diệt thành trụ hoại không, giáo lý của Đức Phật vẫn tiếp tục được truyền lưu, lan tỏa như những đóa hoa trăm sắc ngàn hương hiện hữu khắp mọi nơi trên quả địa cầu. Dù là theo pháp môn nào, theo phương cách hành trì tu tập ra sao, chân lý nhà Phật vẫn luôn mọc rễ ươm mầm hòa quyện vào vùng đất mới, làm giàu thêm văn hóa bản sắc của đất nước ấy giúp mọi người sống thiện, bớt khổ, bớt buồn.

Đến với rừng pháp môn Phật giáo, hành giả tu tập luôn cần những vị thầy có sự tu tập hành trì hướng dẫn, giúp đỡ. Trải qua năm tháng, mỗi thời kỳ đều có những bậc chân tu dù là xuất trần hay ẩn tu để lại cho đời nhiều phương cách tu tập, những bài giảng về Phật giáo từ kinh nghiệm tu tập thực chứng của mình. Nhờ đó người đời sau có thể tùy căn cơ mà hiểu được, hành trì được pháp Phật hòng giải thoát cho mình khỏi ngã mạn sân si.

Trong thời hiện đại, khi cuộc sống vật chất thụ hưởng lên ngôi, tinh thần tu tập của cả người tại gia và xuất gia đa phần đi theo chiều rộng hơn chiều sâu. Những bậc tòng lâm thạch trụ cả đời chuyên tâm tu học, đạo hạnh đoan nghiêm ngày càng thưa vắng. Vì vậy, thật là đau buồn khi trong thời mạt pháp, quá xa với thời Đức Phật nên rất khó tìm được những bậc thầy mô phạm dẫn dắt đúng nghĩa để đưa hành giả thoát mê về con đường tìm cầu giác ngộ.

Bảy năm qua, trang nhà Linh Sơn Phật Giáo đã tập hợp được một bộ sách “Phật Pháp Vấn Đáp” gồm bốn tập của HT Thích Giác Quang, Ủy viên Hội Đồng Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, viện Phó Quan Âm Tu Viện Biên Hòa. Bộ sách công phu giải đáp rất nhiều thắc mắc chi tiết cho các hành giả trong quá trình tu học rất đầy đủ, sống động, một bộ Phật Học Phổ Thông gối đầu giường không thể thiếu cho các hành giả tu tập.

Tuy nhiên, những người trong ban biên tập luôn trăn trở làm thế nào để có thể tập hợp những tinh hoa trí tuệ của các bậc chân tu còn tại thế để làm hành trang cho các Phật tử tu tập.

Được sự cho phép và giúp đỡ của Thượng Tọa Thích Vạn Hùng, một vị thầy với trên 40 năm tu học tại Quan Âm Tu Viện, chúng con xin tập hợp các câu hỏi vấn đáp ngắn gọn xoay quanh cuốc sống tu tập của các Phật tử thường thắc mắc. Những câu trả lời ngắn gọn, xúc tích từ kinh nghiệm thực tu thực chứng, có sự hành trì tu tập, không phải chỉ từ nghiên cứu sách vở hy vọng sẽ giúp cho các hành giả có một sự nhìn nhận, quán xét, hiểu rõ, tháo gỡ những nghi vấn của mình trong quá trình tu học.

Hy vọng trong tương lai, chúng con sẽ tiếp tục đủ duyên để tập hợp thêm những lời giảng dạy của những bậc chân tu khác để làm hành trang pháp bảo trao tặng lại cho tất cả những hành giả tu tập.

Chúng con xin thành kính tri ân thượng tọa Thích Vạn Hùng đã không quản ngại thời gian chống chọi với bệnh tật để hoàn thành những câu nghi vấn Phật pháp chúng con gởi về.

Nguyện cầu chư Phật sẽ luôn trì từ gia hộ cho tất cả quý vị  luôn được thân tâm an lạc, vạn sự kiết tường hòng chống chèo con thuyền vô minh sớm về bến bờ giải thoát an lạc bất diệt.

Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát

BBT Linh Sơn Phật Giáo



Có phản hồi đến “1. Vấn Đạo Thượng Tọa Thích Vạn Hùng - Lời Mở Đầu”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com