Mục Lục

61. Người tu hành có được sử dụng bùa phép không? Có nhiều vị thầy bảo rằng sử dụng bùa phép như là phương tiện cứu người, vậy là có đúng không?

Đạo Phật không dạy sử dụng bùa chú vì bùa phép là của đạo khác. Khi quy y, giới sư đã dạy không quy y với thiên thần, quỷ vật là vậy. Nếu sử dụng bùa phép bạn phải thờ cúng tổ nghiệp của họ. Khi luyện bùa chú các cõi không phải của Phật đến sẽ ảnh hưởng tới bạn. Đó là chưa nói khi bạn dùng bùa chú để giúp ai sẽ có những hậu quả không như ý.

62. Có phải đeo thỉnh xá lợi Phật, pháp bảo, dây chuỗi Phật là sẽ thêm phước đức, không bị cảnh giới vô hình xâm nhập?

Đeo xá lợi Phật hay chuỗi của một vị cao đức chú nguyện cho có thể giúp một phần sự an ổn cho người đeo còn có thêm phước đức hay không thì thầy không rõ. Nếu tâm mình tà ác thì có đeo cái gì cũng không xong cả. Cảnh giới vô hình có xâm nhập ai cũng tùy vào nhơn duyên nghiệp quả của người đó. Tùy theo năng lực của họ, là cảnh giới vô hình mạnh hơn hay yếu hơn nội lực của pháp bảo để có thể dựa nhập hay không

Tuy nhiên, hãy tự mình giữ thân, khẩu, ý là an toàn nhất.

63. Có phải người tu có chút thần thông, có năng lực, thấy rõ căn kiếp người khác mới là người tu đắc đạo?

Không phải, chỉ có người dứt phiền não mới gọi là đắc đạo. Các tiên gia, quỷ thần cũng có thần thông vậy nhưng đâu phải là người đắc đạo đâu?

64. Thần lực của các kinh chú là có thật không? Thượng tọa có cảm nhận được sự linh ứng nhiệm mầu của các kinh chú này không?

Thần lực kinh chú là có thật, như đạo Mật Tông hiện giờ. Trong thời gian thầy Niệm Chú Đại Bi thì đã có sự linh ứng, muốn gì được đấy. Thầy rất sợ nên đã cầu xin Bồ Tát đừng đem đến sự linh ứng nữa.

65. Lâu lâu trên báo lại xuất hiện những tin, hình ảnh một vị thầy, một người nào đó cả ở Việt Nam hay nước ngoài không ăn uống hàng năm, có thể ngồi thiền vài tháng, truyền tâm ấn và Phật tử kéo đến xin cầu pháp rất đông? Đây là có thật không? Nếu tiếp xúc có làm sao không?

Có những pháp tu giúp hành giả ngồi thiền được rất lâu. Như trong Phật giáo có HT Hư Vân, đó là “Diệt tận định”. Hoặc có những trường phái không phải của Phật giáo.Tuy nhiên, nếu “diệt tận định” cũng chưa được. Do đó Ngài Hư Vân từng ngồi nhâp định cả tháng mà vẫn vị sư phụ quở:

“Tu như ông giỏi lắm chỉ được một trong năm chục cảnh tiên trong Kinh Lăng Nghiêm.”

Chuyện nhịn ăn cũng vậy, có những pháp tu giúp hành giả ăn ít trở lại hoặc không ăn vài tháng. Còn nói không uống nước thì không thể có được.

-Dùng chữ tâm ấn chỉ đặc biệt với bên thiền đốn ngộ mới có. Những trường phái khác chỉ là vay mượn. Theo thầy, nên dùng từ điểm đạo thì phù hợp hơn.

- Những vị thầy có năng lực đặc biệt thì Phật tử kéo đến đông là hiển nhiên. Vấn đề là hãy xem khuynh hướng tu và dạy đạo của vị ấy như thế nào? Mình đến cầu họ là cầu việc gì? Cũng như các Latma Tây tạng đến Việt Nam truyền đạo, người ta đến rất đông, nhưng để cầu gì? Và họ được gì?

66. Hiện nay kinh sách Phật pháp là quá nhiều. Lâu lâu lại nghe vị thầy này nói kinh này không phải của phật, pháp nọ không phải của Phật, đi theo con đường đó là sa vào địa ngục và lại chống báng nhau. Phật tử vô cùng hoang mang dẫn đến mất niềm tin và không biết phải làm gì? Theo Thượng tọa làm thế nào để biết đâu là kinh sách của Phật giáo? Nếu đọc không phải kinh sách Phật giáo có sao không?

Mấy vị thầy đó rãnh rỗi mới có thời gian đi tìm bới móc những chuyện này. Kinh Phật sau mấy trăm năm mới có văn tự, lấy gì thẩm định? Vả lạ, pháp nào khế cơ, khế lý tức là đúng bệnh, đúng thuốc cứ dùng. Kinh Địa Tạng giúp siêu độ vong linh hằng bao thế kỷ nay, giúp lợi lạc cho biết bao nhiêu người mà giờ này còn bảo không phải của Phật, đâu phải như vậy. Giả sử nếu không phải cũng không sao, ít nhất cũng của một vị Bồ Tát nào viết và đem lại lợi lạc cho âm dương.

Nhân tiện cũng xin cho các bạn biết Quan Âm Tu Viện, Biên Hòa, Đồng Nai đang thờ Ngài Địa tạng đen rất linh ứng, đã được đăng lên rất nhiều trang báo. Các bạn có thể tìm hiểu sự tích Ngài Địa Tạng Đen đăng trên các báo mạng. Rất hay, hãy xem.

67. Y học hiện nay rất hiện đại, thuốc men chẩn đoán phương pháp điều trị phòng bệnh cũng rất nhiều. Do đó tuổi thọ con người được tăng lên. Tuy nhiên, tuổi càng cao thì bệnh càng nhiều. Đặc biệt ở phương Tây cha mẹ thường không sống chung với con cái và bệnh tật thật sự là một gánh nặng. Do đó,với các bệnh mãn tính không thể chữa trị, trợ tử là một hình thức khác để giúp đi sự đau đớn cho người cuối đời. Thượng tọa nghĩ sao về vấn đề trợ tử? Nếu y bác sĩ làm việc giúp trợ tử cho bệnh nhân có bị mắc tội là giết người không?

Khi đã có sự kiểm định của giới chuyên môn, của bác sĩ và sau khi đã có sự giải thích, động viên và khuyến khích nhưng người bệnh vẫn yêu cầu trợ tử thì nên giúp họ, không có tội gì cả.

Cũng như các trường hợp bác sĩ bó tay, bệnh nhân không muốn chữa trị tiếp tục. Người nhà đem về để người bệnh được đi sớm, được hộ niệm. Trợ niệm đó cũng chính là sự trợ tử gián tiếp.

68. Có rất nhiều Phật tử hay tăng ni có thể nói giảng pháp không ngừng, kể cả mấy em bé, đọc kinh sấm giảng vanh vách dù chưa bao giờ nghe qua là do trí huệ của họ hay là do có người dựa? Có phải họ đã đắc pháp không? Có thể tin vào lời họ giảng nói không?

Có trường hợp do lợi căn, có trường hợp do người dựa nhưng phải xem họ nói gì, làm gì vì người dựa cũng có rất nhiều cõi trong tam giới.

69. Người tu hành đến bậc nào mới có thể có được năng lực, thần thông?

Có người do công phu tu hành mà dần dần có thần thông. Có người do tha lực mà có thần thông.

70. Có nhiều vị thầy có cả năng lực biết được chuyện của Phật tử, giúp xử lý giải quyết, biết cả căn kiếp nhưng chính bản thân mình lại không thể giải quyết, vẫn bị lừa đảo như thường? Nếu vậy thì những lời vị thầy ấy nói có đúng không?

Người ta thường nói “Việc người thì sáng, việc mình thì quáng” là vậy.

Thế nào là đúng là sai. Không phải nói biết là Hoặc tại mình tham?

Thượng Tọa Thích Vạn Hùng



Có 2 phản hồi đến “8. Phần 7: Nhiệm Mầu Kinh Chú – Thần Thông”

  1. Thầy làm ơn cho con hỏi: Mấy năm trước con có cung đức vào một chùa một số tương Phật, Bồ Tát, Hộ Pháp. Sau khoảng 1-2 năm Thầy trụ trì mang các tượng đó đi đâu mà con hỏi Thầy thì Thầy lảng tránh không nói. Rồi Thầy lại bảo con công đức Tượng khác. Như vậy thì Thầy trụ trì đó có lôi gì không ạ

    • Mô Phật! Về điều này chúng tôi không thể trả lời được vì không biết sự thật là thế nào. Tuy nhiên, người làm thiện có phước thiện. Người làm sai sẽ có nhân quả rõ ràng, bạn không cần phải mất tín tâm nghĩ bất thiện để tâm mình không an lạc và mất đi phước duyên. Tất cả ở sự thành tâm và tùy tâm. KÍnh chúc bạn tinh tấn

  2. Thiện minh đã nói

    A di đà phật , xin cho con hỏi , quan âm tu viện biên hòa có phải là chỗ hòa thượng , thích giác quang đang ở , và là nơi được nhiều sự phát tâm cúng dường xá lợi từ nhiều nơi không ạ Mo phật

    • Mô Phật! Dạ đúng rồi ạ. HT Thích Giác Quang là viện phó của Quan Âm Tu Viện bạn nhé. Tu viện được sự phát tâm cúng dường rất nhiều xá lợi từ khắp nơi trên thế giới và ở Việt Nam Xin cảm ơn bạn

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com