Mục Lục

241. Con nghe nói xá lợi Phật có thể giúp thanh tịnh cả một vùng xung quanh là có đúng không. Xá lợi Phật có giúp trừ tà ma, tăng khả năng tu hành, hay giải bùa chú không? Xá lợi có được mang bên người không?

Xá lợi Phật có những năng lực đặc biệt chỉ người trong cuộc mới đảm nhận được. Nhưng muốn nhận được những năng lực đó cũng do cá nhân có chiêu cảm hay không. Có một vài trường hợp người ta dùng pháp niệm Phật để giải trừ bù chú. Nếu mang trong người thì không hay bằng trân trọng thờ cúng.

242. Có nhiều người bảo những loại bùa chú cao thâm có khả năng khôn lường như trấn ếm, đánh đuổi quân thù bảo vệ biên cương. Ngoài ra còn có thể diệt tà ma, ám hại nhau và cũng có khi để giúp người trị bệnh. Điều này là có đúng không? Pháp tu hay kinh chú nào của Phật giáo có thể giúp giải trừ tất cả những công năng của bùa chú?

Bùa chú đúng là có những năng lực siêu nhiên nhưng cũng phải tuỳ theo người sử dụng. Còn chuyện giải trừ bùa chú thì phải nhờ các bậc cao tăng giúp đỡ chứ bản thân mình tự giải thì rất khó.

243. Con nghe nói người tu thiền nhập định vẫn có thể xuất hồn đi các cảnh giới khác. Nhưng các pháp môn tu tập khác con nghe nói người ta cũng có thể xuất hồn. Nhưng xuất hồn vậy còn sống không ? Có người bảo có khi xác không cho nhập trở lại và chết vậy ai không cho? Pháp môn thiền nào mới chính là pháp môn của Phật giáo?

Người tu thiền có thể xuất hồn nhưng trong Phật giáo ít nghe nói thấy đến còn nhưng tôn giáo khác như đạo tiên hoặc yoga người ta có thể dùng pháp xuất hồn. Còn trường hợp xuất hồn mà không trở lại được thì không phải do thể xác cản mà bởi lý do khác vì thể xác lúc đó như cục đất do đó không thể qui kết vào ai cản phá. Pháp tu thiền của Phật giáo đều có trong hệ nam truyền và Bắc truyền bạn hãy tham khảo.

244. Con xem ở Tây Tạng thấy có tục điểu táng, chết cưa xác cho các con chim con quạ, kềnh kềnh ăn. Vậy những con vật ăn xác người như vậy có phải là quỷ vật không hay là quỷ hình thú vật? Gần những con vật này có bị làm sao không?

Con vật ăn xác người là cái tự nhiên của nó đâu có gì lạ.

245. Con nghe nói và đọc truyện thấy có các bậc tu hành có khả năng rất siêu nhiên như ngồi trên băng vẫn nóng toát, sống trong hang động lạnh giá, ở trên núi cao không ăn uống gì vẫn sống tốt tu khỏe? Năng lực này là từ đâu, từ bản thân hay là do tha lực?

năng lực này là do một pháp tu đặc biệt, nhất là bên mật tông hoặc yoga trong đó cũng có trường hợp có tha lực.

246. Thiên ma là gì? Thiên ma ở đâu? Thiên ma là giúp người hay hại người? Thiên ma chỉ sống ở cảnh giới ấy hay có tái sanh luân hồi không?

Thiên ma là chúng sanh ở cõi trời tha hoá tự tại. Thiên ma hay quấy nhiễu các vị tu hành ( những người tu ở trình độ cao). Thiên ma cũng chịu luân hồi, quả báo như mọi chúng sanh khác trong lục đạo.

247. Con đọc báo thấy hiện nay có phong trào nuôi búp bê nhập xác. Những búp bê này được chú nguyện hay lấy từ xác các vong nhi, và người ta mang về nuôi như một đứa bé, có thể ăn uống bình thường. Làm sao búp bê lại có thể uống sữa, ăn cơm rồi đào thải chất cặn bã ra đâu? Nếu nuôi những búp bê như thế này có nguy hại gì không?

Chuyện này thuộc thế giới huyễn thuật thầy không rõ.

248. Xuất hồn là gì? Làm sao mới có thể xuất hồn? Người tu thiền xuất hồn là có phải do có thần thông hay tu hành giỏi? Xuất hồn có thể lên được những cảnh giới nào?

Xuất hồn là khi ngồi thiền tâm thức mình ra khỏi xác. Phép xuất hồn không có trong thiền của Phật giáo, người có năng lực mới xuất hồn được. Những cảnh giới mà họ đến cao lắm là cõi trời hay cõi tiên chứ không thể là cõi Phật được. Tuy nhiên, trong pháp môn này hành giả không được vọng cầu, không được tham đắm dễ sanh ma chướng.

249. Thường những gia đình người chết là Phật tử đều mang hương linh vào chùa thờ cúng để sớm siêu sinh. Tuy nhiên, con nghe nói trong chùa có rất nhiều vong, nghe kinh chú rất nhiều vẫn không siêu thoát. Nguyên nhân là vì sao? Họ được bao nhiêu sự chú nguyện, nghe tụng kinh, trì chú, siêu độ từ tăng ni trong chùa vậy sao vẫn không siêu?

Vong linh họ ở chùa được nghe kinh chắc chắn có lợi lạc còn chuyện siêu thoát không thể tính trong một sớm một chiều được. Đó là chưa nói khi ở chùa vong linh có giác ngộ hay không. Cũng như người của mình vậy, nếu ở chùa mà không giác ngộ thì không lợi lạc gì.

250. Con nghe nói là có những người bị vong theo, vong hành, thậm chí là có vong muốn qua hệ với những người còn sống nữa. Nhưng âm dương đôi đường làm thế nào họ lại có thể quan hệ tình dục luyến ái lẫn nhau sao giống như truyện liêu trai vậy. Điều này có đúng không? Làm thế nào để hóa giải?

Những chuyện như bạn nói là có thật. Đương nhiên phải hiểu là trong nghiệp lực của con người. Muốn hoá giải phải nhờ những người có năng lực.

HT Thích Vạn Hùng




Có 2 phản hồi đến “26. Phần 5: Thần Thông – Bùa Chú – Hương Linh”

  1. nguyen van binh đã nói

    con kinh xin thay chi an giang day con cach thuc xuat hon via a xin thay chi va huong dan con cach thuc xuat hon khi xuat hon ta co su dung chu khong a

  2. Con xin hỏi hỏi con thường xuyên trì tụng thần chú Thất phật diệt tội chân ngôn. Cóngười nói với con là khi tụng thần chú này sẽ tăng nhịp tim, trong người nóng nảy vì Thần chú như ngọn lửa thiêu cháy tội nghiệp. Sau một năm con trì tụng quả thật có thấy khi đo nhịp tim của con tăng cao (trước đây hơn 70 nhịp/p hiện nay khoảng 90 nhịp/p, thỉnh thoqngr con bị nhói đau ở tim). Kính xin các thầy từ bi chỉ cho con biết con có nên tiếp tục Trì tụng thần chú Thất phật diệt tội tiếp tục hay không?! con xin cảm ơn

    • Mô Phật! Pháp Phật tu hành phải có thầy hướng dẫn không thể tự y tu tập. Vấn đề bệnh tim mạch bạn nên đi khám bác sĩ để được hướng dẫn cho đúng nhé. Xin kính chúc bạn an lạc, tinh tấn tu hành

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com