Mục Lục

Theo dữ liệu mới nhất của trung tâm kiểm soát phòng ngừa dịch bệnh CDC của Hoa Kỳ, khoảng 99.99% những người đã tiêm đầy đủ vaccine không phải nhập viện hay bị tử vong vì nhiễm covid.

Dữ liệu đã đã làm nổi bật những gì các chuyên gia y tế khắp cả nước nhấn mạnh trong nhiều tháng qua rằng vaccine covid rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong do covid gây ra và là liều thuốc tốt nhất để ngăn chặn dịch bệnh hiện nay.

CDC cho biết trong 6587 trường hợp bị bệnh nặng do covid đến ngày 26/7 bao gồm 6239 người nhập viện, 1263 người tử vong. Tại thời điểm này, hơn 163 triệu người Mỹ đã được tiêm đầy đủ vaccine

Chia ra các trường hợp bị bệnh đột biến do covid so với tổng số người được tiêm vaccine cho thấy: ít hơn 0.004% người được tiêm đầy đủ vaccine phải nhập viện và ít hơn 0.001% người được tiêm vaccine phải tử vong.

Hầu hết các trường hợp bị đột biến nhiễm bệnh nặng là những người trên 65 tuổi

Từ tháng năm, CDC đã chú trọng vào việc điều tra các trường hợp tử vong hay nhập viện do covid gây ra trong những người đã tiêm đầy đủ vaccine. Cơ quan này cho biết dữ liệu dựa vào “báo cáo bị động và tự nguyện” và là điểm nhấn để giúp xác định các tín hiệu tìm kiếm về thông tin trong những ca nhiễm đột biến covid khi tiêm vaccine.”

“Đến nay, không có mô hình bất ngờ nào được xác định trong những người được tiêm vaccine bị nhiễm bệnh.” CDC cho biết

Cơ quan cũng chia sẻ nghiên cứu vào tuần này cho thấy biến thể Delta sản sinh ra số lượng virus tương tự giữa người được tiêm vaccine và không tiêm vaccine nếu họ bị nhiễm bệnh. Các chuyên gia tiếp tục cho biết việc tiêm vaccine giúp giảm nguy cơ bạn bị nhiễm covid đầu tiên. Tuy nhiên với những người nhiễm bệnh họ cũng sẽ lan truyền bệnh như với người không tiêm vacccine.

Nghiên cứu này cũng thuyết phục lãnh đạo của CDC cập nhật về hướng dẫn của cơ quan này về việc mang khẩu trang vào hôm thứ ba, khuyến khích người đã tiêm vaccine cũng nên mang khẩu trang ở những nơi có khả năng lan tràn dịch bệnh cao vì biến thể Delta. Hướng dẫn cho những người không tiêm vaccine vẫn là tiếp tục mang khẩu trang cho đến khi họ tiêm vaccine.

Ngoài các ca nhiễm bệnh nặng, một phân tích từ Tổ chức Kaiser cũng cho thấy người được tiêm vaccine bị đột biến bệnh rất hiếm.

Khoảng một nửa tiểu bang báo cáo dữ liệu về các ca nhiễm covid và trong các tiểu bang này, ít hơn 1% người đã được tiêm đầy đủ vaccine bị nhiễm bệnh nặng, tỉ lệ từ 0.01% ở Connecticut đến 0.9% ở Oklahoma.

Phân tích của KFF cũng cho thấy 90% các ca nhiễm và hơn 95% người nhập viện hay tử vong đều là ở người không tiêm vaccine. Ở hầu hết các tiểu bang, hơn 98% các ca nhiễm là ở người không tiêm vaccine.

Tốc độ tiêm vaccine đang tăng lên

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết với những người đã được tiêm vaccine, trong khi họ có thể vẫn truyền bệnh nhưng họ đã được bảo vệ tốt chống lại bệnh nặng. Giữa sự gia tăng các ca nhiễm bệnh Covid khắp cả nước do biến thể Delta, lãnh đạo địa phương khắp nước Mỹ thông báo hầu hết các ca nhiễm đều là ở người không tiêm vaccine.

Biến thể Delta hiện nay rất dễ lây lan, một cựu quan chức y tế gần đây đã cảnh báo những người chưa tiêm vaccine hay đã từng nhiễm bệnh nên đi tiêm vaccine.

Giữa sự lo ngại khi số ca nhiễm bệnh tăng lên và biến thể nguy hiểm, tốc độ tiêm chủng đã tăng lên trong ba tuần qua và đang tăng mạnh ở những nơi có tỷ lệ tiêm thấp trước đó.

Trung bình trong bảy ngày qua liều vaccine được tiêm là 625,084, tăng 26% so với ba tuần trước đó.

Sự khác nhau là ở nhiều tiểu bang miền nam: số lượng tiêm vaccine ở Alambana đã tăng gấp đôi trong ba tuần qua. Đây là tiểu bang có số lượng tiêm vaccine thấp nhất, 34%.

Arkansas, chỉ 36% dân số tiêm vaccine cũng đã tăng gấp đôi tỷ lệ tiêm vaccine trong ba tuần qua

Lousiana , vượt số lượng ca nhiễm bệnh mới chỉ 37% người tiêm vaccine đã tăng lên 111% số lượng tiêm vaccine mỗi ngày trong ba tuần qua.

Trong khi đó, Misouri, tiểu bang có số ca nhiễm mới nhiều nhất nhưng tỷ lệ tiêm vaccine chỉ 87% so với cách đây 3 tuần

Khoảng 57.5% dân số Mỹ đã tiêm ít nhất một liều vaccine và khoảng 49.5% đã được tiêm đầy đủ vaccine. CDC cho biết.

Ngọc Hằng dịch

Theo CDC



Có phản hồi đến “7. Hoa Kỳ: 99.99% Người Tiêm Đầy Đủ Covid Vaccine Không Phải Nhập Viện Hay Tử Vong Vì Covid”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com