Hoa Kỳ : Hội đồng quản trị và nhân viên của viện nghiên cứu Thân và Tâm vô cùng vui mừng khi được biết tuần này họ sẽ nhận được món quà trị giá 1 triệu USD từ Đức Dalai Latma thứ 14.

Món quà đươc trao tặng thông qua quỹ của Đức Dalai Latma ở New York sẽ giúp hỗ trợ cho các hoạt động của trung tâm ."Đây là sự cam kết ủng hộ viện nghiên cứu Thân và Tâm. Điều này bày tỏ lòng biết ơn của Đức Dalai Latma về những gì mà viện đã đạt được và hơn thế là nhằm khuyến khích cũng như cổ vũ mạnh mẽ cho các hoạt động ở tương lai mà chúng tôi cam kết." Arthur Zojonc, giám đốc của viện cho biết.

Các chương trình của viện được tài trợ từ món quà này bao gồm đối thoại công khai giữa các nhà khoa học và sự chiêm nghiệm thông qua bản đồ tâm, một sáng kiến nghiên cứu dựa trên sự khám phá nhận thức của con người cũng như nghiên cứu phương cách để giảm bớt sự đau khổ và tham ái. Điều quan tâm đặc biệt của Đức Dalai Latma là một sự nghiên cứu và phát triển những ý tưởng toàn cầu, giáo dục nhân loại được lấy cảm hứng từ quyển sách của Ngài: Vượt Qua Tôn Giáo.

Chương trình này công nhận rằng đạo đức hiện đại phải vượt qua khỏi một tôn giáo hay tổ chức đặc thù và tìm kiếm các chương trình giảng dạy dựa trên nền tảng khoa học nhằm cũng cố các chiều hướng về đạo đức của con người như lòng từ bi, vị tha, nhân đạo từ tuổi niên thiếu cho đến lúc trưởng thành.

"Đây là một sự phát triển tuyệt vời và mạnh mẽ thể hiện sự ủng hộ của Đức Dalai Latma trong việc cổ vũ sứ mệnh của viện nghiên cứu Thân Và Tâm." Ông Thupten Jinpa, chủ tịch hội đồng quản trị của viện cho biết.

Vài nét về Viện Nghiên Cứu Thân Và Tâm

Viện nghiên cứu là một tổ chức phi chính phủ toàn cầu nhằm tìm kiếm những phương thức giảm thiểu sự khổ đau và thúc đẩy sự phát triển của con người bằng cách tăng cường sự hiểu biết về tâm con người, nhận thức và bản chất tự nhiên của thực tại đến từ việc kết hợp các nghiên cứu giữa khoa học và thực hành tâm linh.

Viện hình thành từ năm 1987 với cuộc đối thoại giữa Đức Dalai Latma và một số nhà khoa học phương tây và những nhà thực hành tâm linh nhằm trao đổi ý tưởng giữa Phật giáo và nhận biết khoa học. Kể từ đó, Đức Dalai Latma đã khuyến khích cũng như tham gia các hoạt động của viện trong suốt 26 năm qua cùng với những ứng viên đoạt giải Nobel Hòa Bình và các học giả nổi tiếng, các nhà khoa học về những vấn đề cấp bách.

Đỉnh điểm gần đây nhất là sự kiện gặp gỡ ở Mundgod trong 6 ngày ở Ấn Độ. Sự kiện vào tháng giêng năm 2013 đã mang những nhà khoa học phương tây và các nhà triết học cũng như hàng ngàn tu sĩ Phật Giáo Tây Tạng cùng thảo luận về bản chất của tự nhiên và tâm con người và chào mừng sự ra mắt chương trình khoa học cho các tu sinh, chương trình thay đổi đầu tiên sau hơn 600 năm qua

Ngọc Hằng dịch

Theo Timesunion.com



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Đức Dalai Latma Trao Tặng 1 Triệu USD Cho Viện Nghiên Cứu Thân Và Tâm”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com