Tổng thống Obama và ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton đã đến thăm chùa hoàng gia Wat Pho ở Băng Cốc trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi được bầu làm tổng thống trong nhiệm kỳ thứ hai.

Tổng thống Obama và ngoại trưởng Hillary Rodham Clinton đã được thầy trụ trì trong y áo nhà sư dẫn đi vòng quanh tượng Phật bằng vàng .

Xung quanh chùa được trang trí rất nhiều những ngọn tháp đầy màu sắc rực rỡ với hòn non bộ và vườn chùa.

Người Thái xem việc viếng thăm chùa Wat Pho là hành động của sự kính trọng.

Khu phức hợp xung quanh chùa được xây dựng bên cạnh ngôi chùa cổ kính hàng thế kỷ dọc bên bờ sông Chao Phraya gần cung điện hoàng gia.

Chùa tọa lạc ở một nơi yên tĩnh, cổ kính ở Băng Cốc với bên ngoài là những tòa nhà chọc trời và xe cộ đông đúc.

Chuyến viếng thăm đến Thái Lan, dù chưa đầy 18 giờ, là một cử chỉ của tình hữu nghị để trở thành đối tác và đồng minh then chốt lâu dài trong khối NATO.

Dù vậy, hai quốc gia vẫn đối đầu với nhiều căng thẳng, gần đây nhất là vào năm 2006 khi quân đội đã lật đổ thủ tướng Thaksin Shinawatra và chuyến viếng thăm của tổng thống Obama tạo ra cơ hội để khẳng định và mở rộng mối quan hệ.

Vào cuối ngày, tổng thống Obama sẽ tiếp kiến với vua Bhumibol Adulyadej, 84 tuổi, sinh ra ở Mỹ, người phục vụ trong hoàng gia lâu đời nhất từ trước đến nay.

Trung tâm của chuyến viếng thăm Châu Á là vào hôm thứ hai khi tổng thống Obama viếng thăm Mayanmar, quốc gia ẩn giật đầy bảo thủ cũng đang bắt đầu dân chủ hóa.

Tổng thống Obama đã nới lỏng lệnh trừng phạt với Myanmar và đây là chuyến viếng thăm đầu tiên của một vị tổng thống Mỹ đến Myanmar.

Ngọc Hằng dịch

Theo ABC News



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Tổng Thống Obama Và Ngoại Trưởng Mỹ Hilary Clinton Thăm Viếng Chùa Hoàng Gia Thái Lan”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com