Patna, Ấn Độ - Quân đội Anh Quốc sẽ gởi 4,000 quân lính tu tập theo Phật Giáo thành từng nhóm khoảng 100 đến 150 người đến Bồ Đề Đạo Tràng và Sarnath để tìm kiếm sự bình yên sau một thời gian dài phải phục vụ ở những khu vực chiến tranh trong nhiều nước như Afghanistan và Iraq. Họ sẽ thiền tập dưới cội Bồ Đề nơi Đức Phật thành đạo vào thế kỷ thứ 6 trước công nguyên.

Cội Bồ Đề Đạo Tràng đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2002.

“Quân đội Anh sẽ bắt đầu đến Bồ Đề Đạo Tràng vào đầu năm tới.” Bộ trưởng bộ du lịch ở quận Bihar là Sunil Kuma Pintu cho thời báo Mail biết vào hôm thứ hai như vậy. “Họ sẽ đến theo từng nhóm riêng từ 100 đến 150 người và thiền định dưới cội bồ đề linh thiêng. Họ sẽ tiếp tục đến đây suốt năm sau.”

Ông Pintu cho biết từng nhóm quân sẽ ở Bồ Đề Đạo Tràng trong sáu ngày và một ngày ở Sarnath bang Uttar Pradesh.

Ông bộ trưởng cho biết ủy ban du lịch của chính quyền Bihar đã đồng ý với một hãng du lịch quốc tế để giúp đỡ chuyến đi này trong suốt hội chợ du lịch thế giới diễn ra tại Luân Đôn vào tháng vừa qua.

“Chính quyền Bihar đã tham gia vào hội chợ du lịch quốc tế lần đầu tiên diễn ra ở Luân Đôn từ ngày 5-8 tháng 11. Trong thời gian diễn ra hội chợ các quan chức của quân đội Anh Quốc đã liên hệ với chúng tôi thông qua các hãng du lịch. Chúng tôi đã thảo luận ba lần về vấn đề này.”

Ông Pintu cho biết ngày chính xác mà quân đội anh đến vẫn chưa biết được. Ông cho biết chính quyền của tiểu bang sẽ đảm nhiệm vấn đề về an ninh và giúp đỡ họ ở tại thành phố linh thiêng một cách dễ dàng. “Chúng tôi sẽ giúp đỡ tận tình quân đội anh đến đây thiền định dưới cội bồ đề linh thiêng.”

Bộ trưởng bộ du lịch cho biết quân đội Anh có khoảng 4,000 người theo Phật Giáo. “Vì Bồ Đề Đạo Tràng là một trong những nơi thiêng liêng nhất của Phật Giáo, quân đội Anh đã chấp nhận sắp xếp chuyến đi cho các quân nhân.”

Cho biết ông đã thảo luận chi tiết chuyến đi với những quan chức quân đội Anh, ông Pintu nói rằng hầu hết quân lính Anh đến Bihar đã bị giải ngũ từ nhiều quốc gia như là Afghanistan và Iraq trong thời gian gần đây. “Chuyến viếng thăm đến Bồ Đề Đạo Tràng và Sarnath nhằm mục đích giúp họ có được bình yên và giải tỏa những căn thẳng sau thời gian phục vụ ở các quốc gia này.”

Ông cho biết đây là lần đầu tiên mà một chuyến đi như vậy được tổ chức.

Ông Sushil Kumar Singh, giám đốc điều hành của hãng du lịch cho biết là công ty của ông đã ký thỏa thuận với quân đội Anh tại Luân Đôn vào tháng trước. Ông cho biết thầy Sunil Karyakara, một nhà sư của quân đội Anh đã giúp điều phối cho chuyến đi. “Chúng tôi đã đi đến thống nhất với quân đội Anh sẽ mang những binh lính bị trầm cảm đến du lịch nhiều thánh địa Phật Giáo. Tuy nhiên, họ sẽ ở chủ yếu là Bồ Đề Đạo Tràng.”

Ông Singh cho biết ngày chính xác của chuyến đi vẫn chưa được quyết định nhưng họ sẽ bắt đầu đến vào năm sau. “Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc gặp mặt với quân lính Anh vào tháng giêng để đưa ra hành trình cuối cùng và những quan chức của bộ du lịch Bihar sẽ tham dự. Chuyến đi sẽ được tiếp tục diễn ra trong tương lai.”

Tiểu bang Bihar đã chứng kiến sự gia tăng số lượng khách du lịch từ nhiều quốc gia trong những năm gần đây. Năm ngoái, số lượng khách quốc tế đến thăm viếng Bihar là 8.70 lakh (870,000) người, gấp 10 lần so với một thập kỷ trước. Năm nay, 840,000 người đã đến viếng thăm tính đến tháng tám và số lượng dự kiến là khoảng 1 triệu người vào cuối năm nay.

Ngọc Hằng dịch

(Theo Mail Today)



Có phản hồi đến “Ấn Độ: 4,000 Binh Lính Người Anh Sẽ Thiền Tập Tại Bồ Đề Đạo Tràng”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com