Geneva, Thụy Sĩ – Hơn mười sư cô từ một dòng truyền thừa Phật Giáo Á Châu đã thể hiện sức mạnh võ thuật với các nhà khoa học từ học viện nghiên cứu năng lượng quốc gia châu Âu (CERN) tuần này khi nhà lãnh đạo tâm linh giải thích sự tương đồng với năng lượng vũ trụ.

Các sư cô, từ khu vực ở dãy Himalaya thể hiện những hành động võ thuật đấm đá trong chuyến thăm viếng học viện khoa học nghiên cứu hạt nhân Châu Âu nơi những nhà khoa học đang nghiên cứu nguồn gốc năng lượng vũ trụ.

“Nam và nữ mang những năng lượng khác nhau.” Đức pháp vương Gyalwang Drukpa, một nhà sư chỉ đứng sau Đức Dalai trong cộng đồng Phật Giáo . “Cả năng lượng của nam và nữ đều cần thiết cho một thế giới tốt hơn.”

Điều này là đúng theo nguyên tắc của khoa học là “điều cơ bản trong mối quan hệ giữa mặt trăng và mặt trời” và tầm quan trọng của nó cũng tương tự như là sự va chạm “Big Bang.”

Các sư cô, hầu hết đều ở độ tuổi thanh niên với thân hình mảnh khảnh, đầu cạo nhẵn trong y áo màu đỏ tía.

Tuy nhiên, Đức Pháp Vương Dyalwang Drukpa,, 49 tuổi, đứng đầu một trường phái Phật Giáo Tây Tạng từ lúc 4 tuổi có trung tâm ở Ấn Độ Và Nepal nhấn mạnh rằng mục đích của họ đến thăm viện khoa học Châu Âu CERN không phải chỉ với mục đích khoa học.

Bình đẳng giới

Bằng cách đưa các sư cô đi khắp thế giới và để cho mọi người ở các nước thưởng thức các màn trình diễn võ thuật, Đức Pháp Vương cho các nhà khoa học và nhà báo biết rằng “ Tôi hy vọng là sẽ nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và sự cần thiết để nâng cao quyền hành cho phụ nữ.

Nhóm các sư cô đã viếng thăm triển lãm vũ trụ của viện khoa học nghiên cứu hạt nhân châu Âu. Các sư cô trở thành những ngôi sao trên mạng YouTube.

Từ nhiều thế kỷ ở Tây Tạng, cùng với sự xâm lược của Trung Hoa từ năm 1951, phụ nữ bị cấm tập võ.

Từ quê nhà ở vùng Ladakh ở dãy Himalaya của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, phụ nữ thường là những người phục vụ, nấu ăn và dọn dẹp cho các nam tu sĩ.

Khoảng ba năm trước, thầy đã quyết định phá bỏ luật lệ này và cải thiện sức khỏe cũng như tinh thần của các sư cô bằng cách cho họ tập võ King-fu và ngay cả cho phép họ thực hành những nghi lễ linh thiêng từng chỉ giới hạn cho nam giới.

“Và đây là một điều rất tốt nữa.” Nhà vật lý học Pauline Gagnon gần đây đã viết bài chỉ ra tỉ lệ phụ nữ được tham gia nghiên cứu khoa học là quá thấp.

Chuyến thăm viếng học viện CERN với tổng giám đốc là ông Rolf Heuer gần đây đã tổ chức một cuộc hội thảo với các nhà khoa học, các nhà thần học và triết học để bàn về mối qua hệ giữa khoa học và tôn giáo

Vào năm 1983, các trường đại học giữa biên giới của Pháp và Thụy Sĩ đã mời Đức Dalai Latma, nhà lãnh đạo Phật Giáo đầy đáng kính đã lập luận rằng những pháp minh của khoa học chứng minh sự thuật của vũ trụ giải thích đức tin của Ngài mà nhiều người ngoài vẫn cho là “tôn giáo vô thần.”

Giáo Hoàng John-Paul II vào năm 1982 và giáo hoàng Bonedic hiện nay đã nhận lời mời từ ông Heuer đến thăm viện CERN.

Ngọc Hằng dịch

Theo Reuters



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Sư Cô Kung Fu Dạy Năng Lượng Vũ Trụ Tại Học Viện Nghiên Cứu Hạt Nhân Châu Âu”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com