Patna, Ấn Độ - Bảo Tháp Đại Giác ở Bồ Đề Đạo Tràng, một trong những thánh địa linh thiêng của Phật Giáo dự định sẽ xây dựng một bệnh viện và trường y khoa đẳng cấp quốc tế với sự tài trợ của thế giới. Các quan chức của thành phố Biha cho biết hôm thứ tư như vậy.

“Hội đồng quả lý của chùa đã quyết định thành lập một bệnh viện và trường đại học y khoa đẳng cấp quốc tế ở Bồ Đề Đạo Tràng nhằm giúp cho Phật tử ở các nước đông nam Á.” Ông Dorjee, thư ký ban quản lý thánh địa Bồ Đề Đạo Tràng cho biết.

Ông Dorjee đã trả lời qua điện thoại cho tờ IANS rằng đây sẽ là dự án phát triển đầu tiên ở Bồ Đề Đạo Tràng nhằm phục vụ cho người nghèo và giúp chăm sóc y tế và sức khỏe tốt nhất.

“Tôi rất vui khi tiết lộ rằng nhiều quan chức của đại sứ quán các nước về Phật Giáo ở Đông Nam Á rất quan tâm giúp đỡ dự án này ở Bồ Đề Đạo Tràng.” Ông Dorjee cho biết.

Ông Dorjee cho biết việc quyên góp tiền cho dự án không phải là một vấn đề lớn “Hầu hết 22 quốc gia ở Đông Nam Á đang dự định quyên góp để dự án này sớm được hình thành ở Bồ Đề Đạo Tràng.” Ông cho biết.

Ủy ban đã làm việc với chính quyền ở Bồ Đề Đạo Tràng về vấn đề đất đai và những yêu cầu khác.

“Chúng tôi muốn tiến hành làm việc trên dự án này càng sớm càng tốt sau khi được giao đất từ chính quyền.” Ông Dorjee cho biết.

Bảo Tháp Đại Giác được UNESCO công nhận kỳ quan thế giới vào tháng 6/2002. Đức Phật Thích Ca đã chứng quả giác ngộ gần tháp Đại Giác cách đây hơn 2,500 năm.

Ngọc Hằng dịch
Theo IANS.



Có phản hồi đến “Xây Dựng Bệnh Viện Và Trường Đại Học Y Khoa Đẳng Cấp Quốc Tế Ở Bồ Đề Đạo Tràng”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com