Porland, Hoa Kỳ - Hội Phật Giáo Từ Tế, một trong những hội từ thiện lớn nhất của Đài Loan đã đề ra kế hoạch quyên góp rộng lớn xuyên Hoa Kỳ vào cuối tuần để giúp đỡ những nạn nhân trong cơn siêu bão Sandy vừa tràn vào miền biển đông ở Hoa Kỳ vừa qua.

Huang Han-kui, giám đốc của hội Từ Tế đã kêu gọi quyên góp qua điện thoại, qua internet hay trực tiếp tại những địa điểm của hội ở các siêu thị khắp cả nước.

Ở Portland nằm ở miền đông bắc nước Mỹ, các tình nguyện viên đang mang pa nô, thùng quyên góp đến các chợ và nhà hàng ở những khu vực đông người Trung Hoa để thu hút đám đông và những người mua sắm.

Hội từ thiện Phật Giáo này cũng thiết lập những trung tâm cứu trợ thiên tai ở New York và New Jersey, hai địa điểm bị ảnh hưởng nặng nề nhất để phối hợp với các nỗ lực cứu trợ như phân phát chăn mền, thức ăn và các nhu yếu phẩm hằng ngày.

Cơn bão Sandy, cơn bão lớn nhất đến Mỹ trong nhiều thập niên đã làm cho đất chùi ở vùng biển New Jersey vào hôm 10/29. Cơn bão còn gây ra mất điện cho hàng triệu ngôi nhà, hệ thống phương tiện chuyên chở ngưng hoạt động ở miền đông của Mỹ và ngập lụt nhiều vùng lớn ở thành phố New York.

Một phần trong những nỗ lực cứu trợ của hội Từ Tế, các thành viên của hội ở khu vực New York cùng với một lực lượng lớn người dân Trung Hoa đã mang tặng cơm cho những nạn nhân của cơn bão.

Ở New Jersey, thành viên của hội Từ Tế đã di chuyển khắp cả tiểu bang, tham quan các nạn nhân và phân phát các vật dụng cứu trợ cho khoảng 4,000 gia đình ở bốn địa điểm bị ảnh hưởng nặng nhất ở Keansburg, Little Ferry, sông South Toms và thành phố Atlantic.

Ngọc Hằng dịch
Theo CNA



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Hội Phật GiáoTừ Tế Quyên Góp Cứu Trợ Nạn Nhân Bão Sandy”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com