Trên đường đi, tôi gặp rất nhiều điện vàng, bảo tháp, nguy nga tráng lệ, thảy đều phát sáng, khiến người nhìn không chớp mắt nhưng Sư Viên Quan thôi thúc tôi nói: "thời giờ eo hẹp, đi cho nhanh lên". Mãi sau này tôi mới biết, thời gian trên thượng giới khác với thời gian ta sống, không nên để luống qua, nếu không về tới ta bà đây, chắc cũng lướt qua vài trăm năm, có khi cả ngàn năm không chừng. Hầu hết những con đường đều xây bằng đá tảng lớn trắng và ẩn hiện ánh hào quang, trên núi hoa thơm cỏ lạ muôn vàn, nương gió hắt lại những mùi thơm ngát trời.

Quanh quanh mấy cái eo triền núi, đến một cái vực rất sâu cả mấy chục ngàn thước ẩn hiện, phía trước có một cây cầu để bước qua bên kia vực nhưng không thấy đầu cầu và cuối cầu, mây từng cụm là là che phủ, chỉ thấy một đoạn vòng lên cao ở giữa cầu. Tôi thầm nhủ: "cái cầu như vậy làm sao qua được đây?", ngay lúc tôi đang cảm thấy trù trừ chưa tiến lên, Sư Viên Quan hỏi tôi: "Hằng ngày ông thường trì chú gì? Kinh gì?", tôi trả lời: "Tôi hay trì chú Lăng-Nghiêm, kinh Pháp-Hoa." Sư bảo: "Tốt! Thế giờ ông trì chú đi." Tôi bắt đầu trì chú,

Chú Lăng-Nghiêm có hơn 3000 chữ, mới trì có hai, ba trăm chữ, cảnh đằng trước tôi hóa ra khác rồi, cây cầu lúc ấy hiện rõ hai đầu cầu nối lại với bờ đất, cầu tỏa sắc óng ánh vàng, lóng lánh chói lọi, cả cầu được dựng bằng bảy báu: vàng, bạc, lưu ly, pha lê, xa cừ v.v... trông như cầu vồng treo giữa lưng trời vậy, đẹp mắt vô cùng, thành cầu có nhiều cột đèn, đèn bằng hạt châu sáng và thật to, đầu cầu có dựng cổng, trên có 5 chữ lớn như 4 chữ ở Ðại Ðiện đã thấy, nên tôi đoán 5 chữ ấy là "TRUNG THIÊN LA HÁN KIỀU". Qua khỏi cầu, nghỉ lại đôi chút tôi vội hỏi Sư Viên Quan: "Bạch Sư, tại sao khi chưa niệm chú tôi chẳng thấy hai đầu cầu, niệm rồi lại rõ ra như vậy?"

Sư rằng: "Khi chưa niệm chú, bản tánh của ông tức bản lai diện mục của ông bị nghiệp chướng của tự thân trùng trùng vây chặt, siêu thắt mình lại, áng cả tầm nhìn, không thể thấy tánh cảnh được đâu, sau khi niệm chú, do oai lực của chú, nghiệp chướng tức thì tiêu tan nên chẳng bị che khuất, tự tánh thanh tịnh, hiện ra cảnh giới thật của nó, từ mê chuyển tỉnh, chẳng có gì là không thấy, nên nói muôn dặm không thấy muôn dặm trời là vậy đó".

Chúng tôi lại bắt đầu đi, vừa đi vừa trì chú, tự nhiên phía trước bước chân hiện ra những hoa sen to, từng cánh sen chiếu ánh sáng xanh lóng lánh như thủy tinh vậy, bước lên hoa sen, nâng bốc tôi lên lừng trời giống như cởi mây lướt gió vậy, chỉ nghe tiếng rít bên tai mà không cảm thấy gió to gì cả, tốc độ bay sánh với máy bay siêu tốc, chỉ thấy cảnh vật chung quanh cứ vùn vụt mà ném lại đằng sau.

Không bao lâu thân tôi nóng dần lên, lúc ấy tôi thấy có một cái cổng to, nếu sánh với Thiên An Môn ở Bắc Kinh thí cổng này hùng vĩ hơn nhiều, những cột to có dáng rồng phượng lóng lánh hào quang, trên chóp mái dạng như cung vua vậy, nhưng toàn một màu bạc óng, toàn cảnh như một cổng thành bằng bạc khối chiếu sáng, vô cùng hùng tráng. Bảng cổng có ghi bằng năm loại văn tự, về Hán văn thì đọc được là NAM THIÊN MÔN, Nam Thiên Môn là trụ xứ của Tứ Ðại Thiên Vương. 

Trong Nam Thiên Môn có rất nhiều người trời đứng thành hai hàng, văn võ hai bên, nhóm văn võ đều mặc trang phục như tướng trong cung vua vậy, nhưng đều tỏa chiếu hào quang vô cùng oai võ, tất cả đều chắp tay mỉm cười, làm lễ nghênh tiếp hai chúng tôi, nhưng đều chẳng nói một lời. Vào trong thấy một tấm gương lớn, nghe đâu gương này soi thấy nguyên thần, biết được giả thực; suốt đường vào trong thấy rất nhiều cảnh lạ, như ráng trời, cụm mây, bông hoa sấm chớp, cứ vùn vụt lướt qua lại lăng xăng liên tục, bên ngoài các từng mây cụm ấy, thấp thoáng những đình đài, lầu các, mũi tháp chập chùng. Sư Viên Quan bảo tôi: "đây là từng trên của trụ xứ Tứ Ðại Thiên Vương, từng thứ hai của Trời Dục Giới, gọi là Trời Ðao Lợi, là nơi ngự của Ngọc Hoàng Ðại Ðế, cai quản 32 cung trời ở bốn phương. Tôi không được nhìn ngắm lâu, cứ thế lướt qua mấy từng mây trời. 

Sư Viên Quan nói với tôi: "Ðây rồi! Nơi này là Trời Ðâu Suất, từng thứ tư của Trời Dục Giới." Thoáng chốc, đã đến trước một cửa cổng điện các lớn. Ra đón chúng tôi có hơn 20 người, trong đó có một người không xa lạ gì, đó là Ân Sư truyền giới cho tôi Hư Vân Lão Hòa Thượng là một trong ba cao tăng Trung Quốc thời cận đại. Còn hai người nữa mà tôi biết được là Hòa Thượng Diệu Liên và đại sư Phước Vinh, họ đều khoát y đỏ, rất hoa lệ. Gặp Ân Sư tôi vội quỳ xuống đảnh lễ, suýt chút nữa là tôi bật tiếng khóc vì xúc động. Ân Sư hỏi tôi: "lúc này con làm sao, trong lòng thanh tịnh không, có còn gì buồn vui xúc động không? Con có biết vị đưa con đến đây là ai không?" Tôi trả lời: "Bạch Thầy, vị ấy là Sư Viên Quan Lão Pháp Sư.

Lúc ấy, Ân Sư thổ lộ cho tôi biết một tin kinh hồn: "Vị ấy là vị mà hằng ngày con vẫn niệm Ðại Từ, Ðại Bi, Cứu Khổ Cứu Nạn QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT". Nghe qua tôi hết hồn, vội quỳ xuống đảnh lễ Sư Viên Quan (Hóa thân của Mẹ QUAN ÂM), thật là có mắt mà chẳng thấy núi Thái Sơn. Trước Bồ Tát QUAN ÂM, trong khoảnh khắc ấy, không biết nói làm sao cho phải. Người ở Trời Ðâu Suất chẳng giống người ở Ta Bà mình, thân cao hơn ta những 5 hoặc 6 lần. Nhưng Bồ Tát QUÁN ÂM đưa tôi đến đây, đã cho tôi hóa ra lớn bằng tầm cỡ trên này. Ân Sư dặn dò tôi ở thế gian cần phải khổ tu luyện, nghiệp chướng cần thông qua thử thách, mới có thể lần hồi giải trừ được... còn dặn tôi phải dựng xây chùa chiền v.v...

Ở trên này tôi có gặp một số người nữa, trai gái trẻ già đều có, trang phục của họ hao hao giống triều đại nhà Minh vậy.

Nguyên tác: Pháp sư Khoan Tịnh

Lược thuật: Lưu Thế Khoa

Việt dịch: Hữu Từ, Tâm Hảo





Có phản hồi đến “Trên Trời Đâu Suất Gặp Hư Vân Lão Hòa Thượng”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com