Sau đó chúng tôi cùng tiến vào nội điện của cung Ðâu Suất để đảnh lễ Bồ Tát DI LẶC. Cái đẹp, cái hùng tráng của điện DI LẶC thật là không bút mực nào hình dung ra được, nơi đâu cũng lấp lánh óng ánh vàng, cửa điện có gắn 3 chữ lớn tỏa ánh vàng kim viết bằng hán văn "ÐÂU SUẤT THIÊN" tại đây chính mắt tôi được thấy Bồ Tát DI LẶC. Dáng dấp của Ngài không giống như ông Phật cười ngất với cái bụng to, tròn ung ủng vậy, Bồ Tát DI LẶC hiện tướng trang nghiêm với đủ 32 tướng tốt và 80 oai nghi, dáng Ngài rất là đẹp.

Hai bên đại điện có rất nhiều Bồ Tát, hoặc đứng hoặc ngồi, mặc các loại áo đạo, nhưng mặc cà sa đỏ có ánh hào quang từ áo tỏa ra là chiếm đa số, mỗi vị đều ngự trên một tòa sen, tôi liền tiến lên đảnh lễ Bồ Tát DI LẶC xin Ngài chỉ dạy, Bồ Tát DI LẶC nói với tôi một số pháp âm: "Ta sẽ giáng sanh vào thế giới Ta Bà khi mở Hội Long Hoa lần thứ ba (cách chừng 60 ức vạn năm sau) lúc ấy cả địa cầu không đâu có núi cao hay biển sâu, hang ổ vực thẳm, cả cõi đất bằng phẳng như bàn tay, thế giới Ta Bà sẽ biến thành Tịnh Ðộ Nhân Gian. Ðể dọn đường, các ông dưới ấy cần thương yêu nhau, giữa đạo này với đạo khác, không nên chê dèm nhau, phỉ báng nhau; trong cùng đạo giữa tông này với tông khác cũng phải phấn tấn nhau, khuyến khích nhau tinh tiến tu trì, cần phải sửa đổi cái sai, phò trì cái đúng". Ngài nói nhiều nữa tôi nhớ không hết, cuối cùng tôi đảnh lễ Ngài rồi ra.

Ân Sư tôi, Hư Vân Lão Hoà Thượng dẫn tôi đến một tòa lầu các lớn, trước tòa ấy có một vị ăn mặc giống như quần áo của võ tướng nhà Minh vậy, xem ra không phải là Bồ Tát Vi Ðà, vị này dẫn tôi vào lầu khác còn dọn ra đãi chúng tôi bánh do mật hoa mà các tiên nữ ở đây hái, luyện thành, tôi ăn thử một miếng sao mà ngon, dịu ngọt và hấp dẫn như thế. Phước Vinh Ðại Sư nói với tôi trên trời đều dùng bánh chế luyện bằng mật hoa, không những trừ bệnh tật, kéo dài tuổi thọ mà còn làm trẻ lại, khỏe ra nữa, cứ ăn nhiều thêm đi, có lợi lắm đó. Sau này đúng là thể trạng tôi phục hồi tuổi xuân, tôi cảm thấy trẻ ra và nhẹ người ra, mãi đến hôm nay tôi chưa hề dùng đến viên thuốc nào cả.

Tiếp đến Phước Vinh Ðại Sư lại nói với tôi: "Người ở Thượng giới ham vui chả chịu tu hành, cũng y như người giàu ở thế gian vậy, không chịu xuất gia chỉ ở hưởng cái phước trước mắt, chẳng hề biết là chưa ra khỏi tam giới, chưa thoát sinh tử luân hồi, chúng tôi ở đây nghe Bồ Tát DI LẶC thuyết pháp sau này giáng thế độ chúng sanh, mới là thực sự hành Bồ Tát đạo, liễu thoát sanh tử..."

Lúc ấy Ân Sư tôi cũng dạy tôi thêm: "thời kỳ mạt pháp này, cần phải tu hành phổ độ chúng sanh trong hoàn cảnh ác liệt nhất, trong tình huống xấu xa nhất cũng phải thể hiện tâm đại bi, đừng tham cầu tiện nghi trong thuận cảnh mới độ sanh, mới từ bi hỷ xả, đừng né tránh nghịch cảnh, cần độ người ác biết giác ngộ, biết quay đầu hành thiện làm lành, con người có làm lành cuộc sống mới tốt lành, để thanh tịnh mà tu, ở ngay trong hoàn cảnh xấu ác nhất mà kiên quyết giữ được Huệ mạng của Phật Bồ Tát mới là thực hành các chân chánh Bồ Tát Ðạo. Ta căn dặn con khi trở lại thế gian cần nói cùng đồng đạo, nhất là các bạn cùng tu, cần lấy giới làm Thầy, theo cũ mà hành trì, đừng cải cách duy tân, sửa đổi tăng chế, ta rất đau lòng thấy có người cho chú Lăng-Nghiêm là giả, có kẻ còn không tin nhân quả, ai bịa ra trứng là chay lạt, lại không chịu khó tu trì để cảm hóa chúng sanh, còn dùng những pháp tà mị để giải kinh Phật tới loạn cuồng lên, mong hưởng của cúng dường, những thứ ấy đều do ma giáo vào cõi phàm để triệt tiêu huệ căn của Như Lai, khiến quần ma có thể xuất đầu lộ diện, nhiễu hại chúng sanh, con hiểu chưa? Còn cái này nữa, con cần hết sức nương ý chí ta, mới là trò ta, ta cho con biết sau này con sẽ đi các nước Âu Á để thuyết pháp độ sanh. Nhưng muốn chuyển hoá, trấn động được lòng người ở hoàn cảnh xấu ác nhất, con phải sửa sang lại, phục hưng lại các chùa chiền của ta khai sáng trước đây, bởi đó ta đặt tên con là Phục Hưng lúc mới truyền pháp cho con ấy, con có biết không?"

Ngưng một lúc, Ân Sư tôi đột nhiên lớn tiếng ngâm rõ từng câu, từng chữ một câu kệ: "Thân tùng sương tuyết du kiên uyển. Hải thiên nhất sắc biến tam thiên" (trong hoàn cảnh sương tuyết dày đặc ấy, cây thông vẫn kiên trì giữ lẽ sống của mình. Màu biển nếu lắng tợ màu trời có thể lan tỏa mãi thế giới tam thiên). Nghỉ ngơi một hồi, Bồ Tát Quan Âm dẫn tôi ra khỏi đại điện, đi tham quan thắng cảnh. Cả một bầu trời chói lọi ánh sáng trong lành, những chim chóc tuyệt đẹp đua nhau ca hót véo von, âm sắc du dương chợt xa chợt gần, các tiên nữ, tiên đồng mặc đủ loại áo tiên thướt tha tuyệt vời, xếp thành từng hàng đội ngũ chỉnh tề, tự tại dạo chơi. Bông hoa khắp nơi nở mọi hình sắc lộng lẫy huy hoàng.

Ẩn hiện xa gần những đình đài lầu các, bảo tháp bảo đàn, đều phát ra những ánh sáng lung linh, huyền diệu, thật là cảnh ở trên trời, so với thế gian sánh như muôn với một vậy. Tôi vừa thưởng ngoạn vừa không ngớt miệng khen, Bồ Tát Quan Âm thấy vậy đưa tay chỉ cho tôi thấy ở xa xa có một ngọn núi to hơn quả núi Côn Lôn, phóng ra muôn đạo hào quang đủ mọi màu sắc, nói với tôi rằng: "Ðấy là trụ xứ của Thái-Thượng Lão Quân (Lão Tử), gọi là Luyện Ðan Ðại Tháp. Phóng tầm nhìn, ta thấy tòa tháp luyện đan vô cùng tráng lệ ấy, ẩn hiện trong lớp lớp từng mây, cũng chẳng biết bao nhiêu từng, ôm quanh quả núi chói chang hào quang ấy, chúng tôi chỉ nhìn mà không ghé vào quả núi ấy, Bồ Tát nói thêm: "Tháp ấy là nơi cư trú của chư vị Thượng Tiên, Ðại Tiên. Chung quanh các phía có đầy dẫy những cây Linh Nguyên (cây Linh Nguyên là nguyên hình của người tu theo đạo Tiên) cùng hoa quả bốn mùa". Nghe nói cách tu của đạo Tiên ở thế gian, từ khi phát nguyện tu, trên Trời mọc một cây Linh Nguyên, tu khá thì cây ấy tốt đẹp, bằng không cây ấy èo ụt và khi chết, nếu ở thế gian vị tu ấy phạm quá nhiều lầm lạc...

Lúc ấy Bồ Tát Quan Âm hối thúc tôi "thì giờ hẹp lắm đi cho nhanh, tôi dắt ông đến Thế Giới Cực Lạc Phương Tây, so với cảnh Trời nầy còn đẹp và thích thú hơn nhiều".

Nguyên tác: Pháp sư Khoan Tịnh

Lược thuật: Lưu Thế Khoa

Việt dịch: Hữu Từ, Tâm Hảo





Có phản hồi đến “Được Bồ Tát Di Lặc Chỉ Dạy”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com