Một người ăn xin nổi tiếng ở chùa Wat Rai Khing, một ngôi chùa nổi tiếng ở tỉnh Nakhon Pathom hôm thứ năm đã cúng dường một triệu baht (khoảng $35,000USD) sau khi ông đã cúng dường số tiền tương đương như vậy vào năm ngoái.

Ông Aiam Cambhiranon, 63 tuổi có thể được nhìn thấy mỗi ngày từ mờ sáng đến tối mịt trước cổng chính của ngôi chùa Wat Rai Khing ở quận Sam Phran, cách thủ đô Băng Cốc khoảng 56km.

Ông bị mắc bệnh bại liệt nên không thể di chuyển và nói rất ít.

Là một người ăn xin rất lịch sự và thân thiện, ông chưa bao giờ hỏi du khách phải bố thí cho mình. Ông chỉ ngồi trên nền đất và kế bên là một chiếc hộp bằng thiết dùng để thu tiền bố thí. Có rất nhiều tấm ảnh mô tả việc ông cúng dường và nhận bằng công nhận từ chùa và biên lai thu nhận tiền cúng dường và những túi nhựa lớn ông dùng để đựng tiền.

Ông Porntep Patthawee, 42 tuổi, người quản lý của chùa cho biết sự tàn tật của ông Aiam và cung cánh khiêm nhường ông ta bày tỏ luôn gây sự đồng cảm từ những người gặp ông.

Vào tháng 4 năm 2011, một người ăn xin vô danh đã khuấy động báo chí khi cúng dường 400,042 baht cho chùa để mua hoa sen thờ cúng. Ông trở thành tiêu điểm trên các tờ báo vào năm sau khi ông cúng dường 999,999 baht cho mục đích tương tự. Sự cúng dường của ông vào năm nay nhằm để mua hoa sen và các công việc trùng tu chùa.

Wat Rai Khing là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở tỉnh Nakhon Pathon với khoảng 3,000 người đến thăm viếng vào ngày thường và khoảng 5,000 đến 10,000 người vào cuối tuần.

Ông Porntep cho biết khi tin tức về sự cúng dường của ông Aiam xuất hiện, ông trở nên nổi tiếng với công chúng. Tuy nhiên, ông vẫn sống cuộc sống rất khiêm nhường giản dị nhưng ông vẫn luôn luôn sống.

Thay đổi duy nhất trong cuộc đời của ông đến khi trụ trì chùa yêu cầu ông di chuyển từ một ngôi nhà mướn gần đó để sống ở một căn lều ở chùa nhằm ngăn ngừa bị bọn côn đồ tấn công. Lực lượng an ninh tình nguyện địa phương canh gác cộng đồng và tu viện mỗi đêm giúp giải mã những từ ngữ của ông.

Ông Aiam cho biết hầu hết tiền ông xin được đều cúng dường cho chùa hằng năm. Ông kiếm được khoảng 3,000 – 4,000 baht mỗi ngày và khoảng 20,000 -40,000 baht vào cuối tuần. Ông cũng đóng vào quỹ từ thiện khoảng 100,000 – 200,000 baht cho nhiều chùa trong tỉnh.

Ngọc Hằng dịch

Theo Aiam Cambhiranon



Có phản hồi đến “Thái Lan : Một Người Ăn Xin Cúng Dường 1 Triệu Baht Cho Chùa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com