Colombo, Sri Lanka - Một du khách người anh đã bị cấm nhập cảnh vào Sri Lanka vì có hành vi "xúc phạm Phật giáo" sau khi các quan chức của bộ nhập cảnh tra hỏi về hình xăm Đức Phật trên cánh tay.

Tờ báo địa phương Lankadeepa Sinhalese tường thuật rằng anh Antony Ratcliffe, 42 tuổi bị cấm nhập cảnh vào Sri Lanka vì xúc phạm các giá trị Phật Giáo khi được hỏi về hình xăm này.

Một quan chức của cục nhập cảnh cho tờ báo biết "Khi được hỏi về hình xăm, anh đã nói chuyện một cách thiếu tôn trọng về Phật Giáo."

Các quan chức tại sân bay quốc tế Bandaranaike ở Colombo đã quyết định không cho anh nhập cảnh vì sự an toàn của anh. HỌ nghĩ rằng ý kiến của anh về Phật Giáo sẽ xúc phạm người dân địa phương và có thể dẫn đến xô xát.

"Nếu anh ta bày tỏ quan điểm như vậy sau khi được nhập cảnh vào đất nước, điều này sẽ đe dọa sự an toàn của anh." Một quan chức giấu tên cho biết.

Một nguồn tin tại sân bay đã xác nhận sự việc này nhưng không tiết lộ nguyên nhân đằng sau việc trục xuất Ratcliffe.

Theo tường thuật của BBC, Ratcliffe chỉ quá cảnh sang Sri Lanka từ Luân Đôn đến Malaysia. Anh từ chối việc thiếu tôn trọng đối với phong tục quốc gia địa phương

"Tôi thích những hình xăm nghệ thuật và vì niềm tin với Phật giáo tôi đã thực tập trong nhiều năm, tôi nghĩ một bức xăm chất lượng về Đức Phật là sự lựa chọn. Đây không phải chỉ là một hành động nông nổi tức thời."

Theo cơ quan tình báo trung ương, có khoảng 70% dân số Sri Lanka theo Phật Giáo tiểu thừa, trường phái Phật giáo cổ xưa nhất. Những hành động xúc phạm đến hình ảnh Đức Phật được cấm ở đây và du khách nước ngoài yêu cầu phải tôn trọng luật lệ cũng như sự nhạy cảm về tôn giáo này.

Vào tháng tám năm ngoái, tòa án ở Sri Lanka đã kết án ba người quốc tịch Pháp bị tù năm tháng phải lao động khổ sai, tù treo trong năm năm vì chụp ảnh tượng Phật và giả vờ hôn tượng Phật.

Vào năm 2000, ca sĩ người Mỹ Akon bị từ chối nhập cảnh vào đây sau khi một video của anh có cảnh các phụ nữ nhảy xung quanh một bức tượng Phật.

Theo BBC, có khoảng 100,000 công dân người Anh thăm viếng đảo quốc này năm ngoái, chiếm 10% tổng lượng khách du lịch đến Sri Lanka

Ngọc Hằng dịch

Theo IB TIME



Có phản hồi đến “Một Du Khách Người Anh Bị Cấm Nhập Cảnh Vào Sri Lanka Vì Xúc Phạm Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com