Costa Rica - Trong những thập niên vừa qua, những ngôi nhà thờ Thiên Chúa Giáo ở Trung Mỹ đã chứng kiến sự di dân tín đồ của mình đến những tông phái khác của Kitô Giáo hoặc các tôn giáo khác. Các chuyên gia chỉ ra sự phát triển đầy cạnh tranh từ những tông pháp, chủ yếu là giữa các nhà thờ Thiên Chúa Giáo với sự kết nạp tín đồ đầy cứng nhắc và bảo thủ. Có một bộ phận dân chúng ở Trung Mỹ đang chuyển sang các tôn giáo khác như Hồi Giáo hay Phật Giáo.

Jose Espinoza và vợ của ông, Katrina là một cặp vợ chồng đã chuyển sang Phật Giáo được ba năm cho biết họ chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc hơn như vậy.

Khi được hỏi tại sao họ chuyển từ Thiên Chúa Giáo sang Phật Giáo, Jose giải thích rằng "Vợ tôi và tôi có những lý do khác nhau nhưng với tôi thì tôi đã đến gặp vị cha cố ở nhà thờ tôi thường tham dự và hỏi một số câu hỏi về những vấn đề vật chất mà tôi và vợ tôi đương đầu và lời khuyên của Cha được trích dẫn từ một vài lời trong kinh thánh và cầu nguyện. Đó là lúc tôi nghĩ "làm cách nào mà Cha có thể đưa ra những lời khuyên về gia đình và vật chất khi người ấy chưa bao giờ có vợ và con." Đây cũng là lần đâu tiên tôi bắt đầu nghĩ tự hỏi về tôn giáo của mình và bắt đầu nhìn vào những tôn giáo khác."

Tiếp theo, Jose giải thích tại sao họ chọn Phật Giáo. "Chúng tôi nhìn vào các tông phái khác của Thiên Chúa Giáo rồi HỒi giáo và cuối cùng là Phật Giáo. Với chúng tôi, Phật Giáo làm chúng tôi cảm động sâu sắc. Sự không đánh giá, thái độ chấp nhận của các thành viên trong tôn giáo thu hút chúng tôi. Và tôi nghĩ việc thiền tập giúp cho cuộc sống của chúng tôi rất nhiều."

Khi được hỏi ông đang tập loại thiền nào, Jose cho biết "họ dạy cho chúng tôi rất nhiều phương pháp đơn giản như là quán niệm hơi thở, tập trung tâm vào thời điểm hiện tại và ở đây và sau này có rất nhiều phương pháp thở theo Phật Giáo, theo Đạo giáo nhưng điều cần thiết là những phương pháp naygiùp bạn bình tĩnh cái gọi là "Tâm viên ý mã" là khi tâm bạn hay suy nghĩ của bạn nhảy từ ý này đến ý nọ. Với việc thiền tập dần dần sẽ giúp bạn giữ tâm bình lặng và bạn đi vào trạng thái hiện tại. Khi bạn thiền tập, bạn chỉ cảm thấy rất tốt, bình tĩnh khi bạn thiền nhưng dẫn dần bạn sẽ đạt được trạng thái tâm mà người Nhật gọi là zhan-shin” giúp chuyển đổi tâm trí bình yên vào cuộc sống hàng ngày hay cuộc đời giúp bạn có thể đương đầu với các áp lực của công việc, cuộc sống, gia đình trong một trạng thái tĩnh lặng hơn và chú tâm hơn."

Với khoảng 100,000 ngàn tín đồ tu tập, Costa Rica có số lượng Phật tử nhiều hơn những quốc gia khác ở Trung Mỹ. Phật Giáo được du nhập vào Costa Rica từ người Trung Hoa nhập cư trong thời kỳ đầu của thế kỷ thứ 19. Ngày nay, có rất nhiều nhóm Phật tử được công nhận và hình thành ở thủ đô San Jose của Costa Rica.

Ngọc Hằng dịch

Theo The Costa Rican News



Có phản hồi đến “Nhiều Tín Đồ Thiên Chúa Giáo Chuyển Sang Phật Giáo Ở Costa Rica”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com