Một sư cô 112 tuổi sống ở quận Nantou thuộc miền Trung của Đài Loan, một trong những người già nhất ở đảo quốc này, cho biết bí quyếtgiúp sư cô có được tuổi thọ như vậy là nhờ tu tập theo Phật pháp.

Sư cô Liu Ching-huan, được sinh ra ở tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc đã đến Đài Loan sau những tàn tích do lực lượng của Tường Giới Thạch gây nên khi còn là một cô gái trẻ và đã được thọ giới xuấ gia tại một ngôi chùa vào năm 1965 ở quận Puli.

Mặc dù cuộc sống hiện nay phải dùng đến xe lăn, theo lời của người chăm sóc sư cô từ tháng tám năm ngoái tại một viện dưỡng lão do chính phủ tài trợ cho biết sư cô vẫn còn rất khỏe mạnh

Tháng trước, sư cô đã đi du lịch trên tuyến đường sắt cao tốc của Đài Loan để tham dự buổi lễ về chân dung thay đổi thời đại, triển lãm ảnh nổi bật về người cao niên và Trung Hoa trăm năm.

Sư cô đã cống hiến cả cuộc đời mình để tu tập Phật pháp. Sư cô vẫn thích đọc những quyển sách cổ điển và tôn giáo.

“Niệm Nam Mô A Di Đà Phật” là bí quyết để sống thọ. Sư cô cho biết. Sư cô được tặng rất nhiều quà, huy chương kỷ niệm nhân ngày sinh nhật của người cao niên.

Ông Lin Jung-sen, giám đốc địa hạt của chính quyền về an sinh xã hội cho biết những người sống thọ khác, cũng khoảng gần bằng tuổi sư cô Liu hiện đang sống ở quận Hulaien thuộc miền đông Đài Loan.

Hiện có khoảng 42 người sống trên 100 tuổi-13 cụ ông và 29 cụ bà- ở quận Nantou. 14 người vừa được tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 100 vào năm nay.

Ngọc Hằng dịch

Theo Focustaiwan.tw



Có phản hồi đến “Đài Loan: Một Sư Cô Thượng Thọ 112 Tuổi Nhờ Niệm Phật”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com