Theo nguồn tin mới nhất cho biết thùng chứa tượng Phật Ngọc thế giới hòa bình vừa bị một tai nạn giao thông nghiêm trọng khi đến Đức. Thiệt hại đáng kể đã ảnh hưởng đến tượng Phật Ngọc, phần đế tượng và cả thùng chứa tượng. Ông Ian Green, chủ nhân của tượng Phật Ngọc đã bay đến Berlin để gặp các chuyên gia bảo tồn người Đức và họ cho biết tượng Phật có thể được sửa chữa hoàn toàn. Latma Zopa Rinpoche đã yêu cầu một tu viện niệm “chú vãng sanh” 100,000 lần và nếu có thể thì chú này phải được khắc bằng vàng.

Vì tai nạn trên nên lịch trình triển lãm tượng Phật Ngọc ở Leipzing bị hủy bỏ để có đủ thời gian sửa chữa tượng Phật. Hy vọng tượng phật ngọc thế giới hòa bình sẽ tiếp tục trở lại chuyến hành trình ở Châu Âu và kế hoạch là ở Na Uy vào ngày 4/8.

Latma Zopa Rinpoche đã viết thư cho ông Ian Green ngay khi biết tin tượng Phật Ngọc bị tai nạn như sau.

“Đạo hữu Ian thân mến, tai nạn này không làm hư hại Đức Phật vì Đức Phật đã giác ngộ, không ai có thể làm tổn hại đến Ngài. Sự tổn hại là cho chúng ta. Đó là quan điểm thông thường. Với rất nhiều tình cảm và sự chú nguyên – Latma Zopa.”

Tượng Phật Ngọc Thế Giới Hòa Bình là tượng Phật lớn nhất được chế tác từ khối ngọc thạch quý giá nhất trên thế giới. Tượng Phật Ngọc cao 2.7m và nặng 4 tấn. Tượng được đặt trên một đế đỡ cao 1.4m. Kích thước và vẻ đẹp của tượng Phật Ngọc biến tượng Phật thành một kỳ quan của thế giới. Tượng Phật Ngọc là vô giá.

Khối ngọc thạch có nguồn gốc từ Canada và tượng được chế tác ở Thái Lan. Tượng Phật trong tháp Đại Giác ở Bồ Đề Đạo Tràng là kiểu mẫu để chế tác tượng Phật Ngọc. Tượng Phật này được lựa chọn vì được tất cả Phật tử trên khắp thế giới công nhận.

Mục đích của việc triển lãm tượng phật Ngọc đi khắp thế giới là để cho mọi người, không phân biệt tôn giáo có thể bỏ một chút thời gian suy nghĩ về hòa bình, hòa bình cho thế giới, hòa bình trong các mối quan hệ, hòa bình với gia đình và bạn bè, hòa bình tại nơi làm việc và hòa bình trong tâm. Tượng Phật Ngọc hy vọng sẽ mang đến niềm vui và động lực trong cuộc sống cho những ai có diễm phúc chiêm ngưỡng được tượng Phật Ngọc này.

Ngọc Hàng dịch

Theo Jadebuddha.org.au



Có phản hồi đến “Tượng Phật Ngọc Thế Giới Hòa Bình Bị Tai Nạn Ở Đức”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com