Seoul- Một phái đoàn gồm các nhà sư Nam Hàn, bao gồm người lãnh đạo của tông phái lớn nhất Hàn Quốc sẽ đến thăm Triều Tiên mừng lễ kỷ niệm Đại Tạng Kinh Tripitaka lần thứ 1000, một trong những đại tạng kinh quan trọng của bán đảo Triều Tiên. Bộ thống nhất ở Seoul đã cho phép chuyến thăm viếng chỉ với mục đích tôn giáo để các nhóm gặp gỡ trên tinh thần đoàn kết tâm linh cũng như thăm viếng một số chùa chiền ở miền Bắc.

Đầy là chuyến viếng thăm chính thức đầu tiên của một phái đoàn không vì mục đích nhân đạo kể từ ngày 24/5/2010 khi Seoul ban hành lệnh cấm tất cả việc hợp tác với miền Bắc. Pyongyang được xem là nơi đã làm chìm tàu hải quân của Hàn Quốc, tấn công 42 thủy thủ Hàn Quốc, đánh bom làm chết một thường dân.

Đại diện của bộ đã xác nhận lệnh cho phép này. “Phái đoàn sẽ bao gồm 37 người, kể cả nhà lãnh đạo của tông phái Tào Khê. Phái đoàn sẽ rời vào ngày 3/9 để đến thăm chùa Bohyun tại núi Mohyang. Sau đó, một lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức với một phái đoàn Phật giáo Bắc Hàn. Việc cho phép nhằm mừng đại tạng kinh Tripitaka, một trong những di sản của tất cả người dân Triều Tiên.”

Đại tạng kinh bao gồm 80 ngàn khối gỗ, được khắc từ 1000 năm trước chứa tất cả các kinh điển của Phật giáo. Bộ đại tạng kinh hiện đang được lưu giữ ở Haeina, một ngôi chùa tọa lạc ở Hàn Quốc nhưng được tìm thấy ở Bắc Hàn. Chính quyền Bắc Hàn không cho phép việc thờ tự các tôn giáo trong nước nhưng một số Phật tử vẫn đang hoạt động nhiệt tình trong nước.

Ngọc Hằng dịch

Theo Speroforum.com



Có phản hồi đến “Các Nhà Sư Hàn Quốc Chiêm Ngưỡng Đại Tạng Kinh Cao Ly ở Triều Tiên”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com