Atlanta- Trong nhiều năm qua, tổng thống Bill Clinton rất khổ sở vì bệnh tim. Ông từng là người trung thành với những loại thức ăn béo phì không có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong vòng 18 tháng qua, vị cựu tổng thống 65 tuổi này đã chuyển sang chế độ ăn chay.

Tổng thống Bill Clinton đã bắt đầu giảm ăn thịt kể từ năm 2004 sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật nối bốn động mạch tim. Và năm ngoái, ông lại trải qua một cuộc phẩu thuật khác để nối hai ống thông máu. Đó là lúc mà ông bắt đầu ăn chay để giúp trái tim của mình.

Ăn chay thật sự không phải chỉ là việc không ăn thịt mà còn từ bỏ tất cả các sản phẩm từ động vật bao gồm cá, sữa, bơ và trứng.

Irene Goldman ăn chay được 10 năm. Cô cho biết việc ăn chay rất dễ dàng khi nhiều nhà hàng bắt đầu có thực đơn chay.

“Tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng. Tôi thấy khỏe mạnh. Mỡ trong máu của tôi rất thấp. Huyết áp cũng rất tốt.” Cô cho biết.

Nhà dinh dưỡng học Sue Mo ores cho biết việc ăn rau quả giúp giảm mỡ trong máu cũng như giảm nguy cơ bị bệnh về tim mạch, ung thư, tiểu đường và đột quỵ.

‘Cũng như về bất cứ bệnh hay các vấn đề về sức khỏe nào, thức ăn thự vật đều tốt cả.” Moores cho biết.

Mục tiêu của việc ăn chay là ăn những thức ăn từ ngũ cốc, trái cây và rau củ tươi chưa qua pha chế.

Cần phải có thời gian để bạn lấy được dinh dưỡng bạn cần thiết. Bạn không cần phải ăn quá nhiều thực phẩm tinh bột như là pasta hay cơm trắng.

Người ăn chay không có nghĩa là khỏe mạnh.

“Một số người muốn ăn rau củ và ăn chay, họ cần phải biết loại dinh dưỡng nào họ thiếu để bổ sung.” Moores cho biết.

Moores cho biết nếu bạn từ bỏ việc ăn thịt và hải sản, bạn cần phải thay thế bằng vitamins và các chất dinh dưỡng mà bạn thường có từ thực phẩm. Đậu nành và các loại hạt là những thức ăn thay thế rất tốt vì chúng giàu chất đạm.

Có khoảng 3% người dân hoa kỳ là ăn kiêng và 1% là ăn chay hoàn toàn.

Khi cựu tổng thống Bill Clinton giảm được 24 pounds, ông trông khỏe hơn các năm trước thì việc ăn chay sẽ trở nên phổ biến hơn.

Ngọc Hằng dịch

Theo Myfoxatlanta.com



Có phản hồi đến “Khi Người Nổi Tiếng Ăn Chay”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com