Không khí dày đặc khói hương khi đám đông đang vây xung quanh thùng chứa để đồ cúng.

Đó là thời gian của lễ Xá Tội Vong Nhân ở Singapore khi cổng địa ngục mở ra để những hồn mà và cô hồn đi tìm kiếm thức ăn, tiền bạc và giải trí.

Việc theo đuổi những thứ vật chất này không chỉ giới hạn với người đang sống; những bóng ma cũng đói khát chúng nữa.

Năm nay, theo truyền thống của Phật Giáo và Lão Giáo sẽ đón mừng lễ hội từ ngày 14/8 đến 12/9 và các hoạt động sẽ được diễn ra đầy đủ vào ngày 28/8.

Những màng trình diễn đa dạng như Getai sẽ nổ ra ở khắp nơi làm vui cả người sống và người chết.
Rất nhiều tín đồ sẽ bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên bằng đồ ăn, giấy vàng mã và những đồ vàng mã khác như xe hơi, nhà cửa, các tiện ích khác hy vọng xoa dịu những thù hận và mua nghiệp tốt hơn.

Những người còn sống sẽ rất cẩn thận không làm điều gì sai ngược với luật siêu nhiên vì những sự mê tín sẽ tràn khắp trong tháng này. Dù niềm tin của bạn là gì, vẫn có một số điều cấm kỵ cần tránh như là bơi lội hay các hoạt động về đêm.

Có một câu ngạn ngữ nói rằng, người đói là người giận và những ma đói là những con ma giận dữ.

Đây là 10 điều cấm kỵ theo trang báo phong thủy và hãng thông tấn trung ương của Đài Loan.

1. Không được bơi lội - Hãy nghĩ về hệ thống tái sinh. Một người chết và chừa ra khoảng trống để một linh hồn tái sinh. Tái sinh là một điều cao quý mà một hồn ma không thể có được nên họ sẽ di chuyển xung quanh làm cho mọi người chết đuối để tóm lấy chỗ trống được tái sinh.

2. Không được tự chụp ảnh, thổi sáo hay có các hành động tự thỏa mãn bản thân - Thổi sáo sẽ thu hút các hồn ma và tự chụp ảnh sẽ làm cho bạn bị rùng mình như Shutter. Hãy nhớ đến bộ phim kinh dị của Thái Shutter khi mọt hồn ma xuất hiện trên ảnh?

Nằm thấp xuống có thể giúp cứu mạng sống của bạn.

3.Nhà mới, các công việc mới và các mối quan hệ mới? Tránh thất cả những gì mới vào tháng này vì được xem là điều bất hạnh trừ khi bạn muốn phá vỡ chúng. Nước mới thì được.

4. Không phơi quần áo bên ngoài để khô. Bạn yêu thích những nhãn hàng được thiết kế và phong cách sang trọng thì những người bạn của bạn cũng vậy. Hãy nghĩ rằng không chỉ có chúng ta thích thưởng thức sự xa xoa? Bạn có bao giờ nghe nói ác quỷ mang đồ hiệu Prada chưa?

5. Không tham vàng. Bạn có thấy tiền hay đồ đạt nằm kín đáo trên đường? Dừng lại. Đó có thể là của ma và bạn có thể bị gài bẫy. Hãy nhớ, địa ngục có ma lừa.

6. Không tham gia các hoạt động vào ban đêm. Khi những hạt bụi lắng xuống và các tia nắng biến mất khỏi chân trời, ban đêm là nơi các hồn ma xuất hiện trên trái đất với lực mạnh nhất để tìm kiếm những linh hồn không sở hữu. Cha mẹ bạn áp đặt các lệnh giới nghiêm là có lý do và bạn nên thực hiện. Cuối cùng thì mẹ là biết nhiều nhất.

7. Không được đá hay dẫm lên những đồ cúng. Lễ hội ma đói biến những lề đường thành một bãi mìn với giấy vàng mã, thực phẩm và đồ dâng cúng. Hãy giữ khoảng cách và đừng bao giờ bước lên những đồ vật dâng cúng này.

8. Không mặc quần áo đỏ - Ma rất thích màu đỏ nên tránh trở thành mục tiêu bị sở hữu. Tốt hơn là an toàn hơn xin lỗi.

9. Không được ngồi ở hàng ghế đầu tại các buổi trình diễn Getais - Trừ khi bạn muốn ngồi vào lòng các ma đói, đừng nên ngồi hàng ghế đầu trong các buổi trìn diễn Getais. Trong khi ghế nhìn có vẻ trống nhưng có nhiều điều hơn là ghế trống đang có những ánh mắt tìm kiếm.

10. Không quay đầu khi ai đó vỗ nhẹ lên vai bạn. Một trò đùa yêu thích của người sống, trò chơi vỗ vai đã được những hồn ma bắt chước một cách khéo léo để giết chết các nạn nhân. Quay đầu qua cổ sẽ làm mất sự bảo vệ và làm bạn sẽ dễ thành nạn nhân. Để phá vỡ điều này, quay cả người thay vì chỉ quay đầu. Hoặc phải có sự bảo vệ vai.

Ngọc Hằng dịch
Theo Asiaone.com


Có phản hồi đến “Mười Điều Cấm Kỵ Trong Tháng Xá Tội Vong Nhân Ở Singapore”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com