Hơn 200,000 Phật tử và những tín đồ đã tập trung về thủ đô Lhasa của Tây Tạng để bắt đầu đón mừng lễ hội Sữa Chua Shoton truyền thống.

Lễ hội bắt đầu từ tu viện Drepung, tu viện lớn nhất của Tây Tạng thuộc tông phái Phật Giáo Gelug nơi bức tượng Phật thangka dài 40 mét được triển lãm.

Phật tử từ khắp Tây Tạng đã bắt đầu tụ tập về thủ đô Lhasa từ sớm ngày thứ sáu. Migmar, một người Tây Tạng trẻ tuổi đã đến từ lúc 2h sáng cùng với gia đình và hàng xóm.

"Cuộc triển lãm bức tranh Đức Phật là một dịp vô cùng đặc biệt trong chương trình đón mừng Năm Mới." Anh cho biết.

Sau buổi ăn sáng tại một nhà hàng gần đó, Migmar đã đi bộ đến tu viện Drepung và đợi chờ cho đến khi bức tranh Phật Thangka do các nhà sư mở ra.

Khoảng 7h sáng, các latma bắt đầu mang tranh đến hội trường chính của tu viện. Những tín đồ đã ném khăn trắng nghi lễ lên tượng để cầu nguyện. Nhiều người lưu lại hình ảnh buổi lễ bằng điện thoại di động.

"Đây là lần đầu tiên tôi đến xem một buổi trình diễn ảnh Đức Phật, người mà tôi cầu nguyện để có sức khỏe, hạnh phúc và mùa màng tốt." Yangdron cho biết.

Lễ hội Shoton, cũng còn được gọi là lễ hội sữa chua, kéo dài một tuần lễ bắt đầu từ thế kỷ thứ 11.

Lễ hội bắt nguồn từ một dịp tôn giáo khi người dân địa phương dâng cúng sữa chua cho các nhà sư sau khi xong khóa thiền định. Năm nay, lễ hội sẽ được tổ chức từ ngày 14 -30 tháng 8.

Chính quyền địa phương đã xử dụng 150 xe bus để chở những tín đồ đi khắp nơi và dùng những người điều khiển giao thông trong thời gian cao điểm khi bắt đầu lễ hội. Nước được phân phát miễn phí và có bác sĩ kế bên phòng trường hợp khẩn cấp.

Ngọc Hằng dịch

Theo Xinhua



Có phản hồi đến “200 Ngàn Phật Tử Tham Gia Lễ Hội Sữa Chua Shoton Ở Tây Tạng”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com