Tỷ phú Liu Jingchong, 39 tuổi đã từ bỏ tất cả mọi tài sản vật chất để trở thành một nhà sư. Anh đã sống hoàn toàn biệt lập trong hai năm trước khi đến một ngôi chùa.

Hiện nay, anh Liu là một nhà sư tại một ngôi chùa ở tỉnh An Huy thuộc miền đông Trung Hoa.

Anh là một thương gia ở tỉnh Quảng Đông và đã lên núi sống cô lập sau khi nhận một ân điển hiển linh vào năm 2012 đã làm anh mong ước có một cuộc sống “thiểu dục tri túc”.

Anh cho biết có một sự hiển linh bất ngờ đến đã làm anh nhận ra rằng con người sẽ không bao giờ từ bỏ việc theo đuổi việc kiếm những ngôi nhà to hơn, công việc tốt hơn và những chiếc xe đắc tiền hơn nếu họ tiếp tục sống ở những khu đô thị lớn và thất bại trong việc chú tâm vào đời sống nội tâm.

Anh đã bỏ ra hai năm sống cô lập trong một cốc làm bằng rơm và dành hết thời gian để thiền định, đọc sách và viết thư pháp.

Anh Liu cho biết về thời gian sống trên núi như sau:”Điều kiện sống rất tồi tệ. Giường ngủ của tôi làm bằng gạch và không có điện trong mùa đông băng tuyết.”
Anh tiếp tục:”Tuy nhiên tôi không hề cảm thấy lạnh ở đó. Có lẽ là vì tôi thích cuộc sống ở dó và chỉ chú tâm vào những gì tôi thích.”

Anh tự trồng rau trên núi và chỉ rời bỏ cuộc sống ẩn dật để đi mua gạo, bột và dầu.

Anh cho biết anh gần như không dùng tiền trong suốt hai năm và không cần phải xem gì cả vì anh thức dậy với mặt trời và đi ngủ với mặt trăng.

Sauk hi gặp một nhà sư, anh đã theo Ngài đến chùa Baochan ở Hàn Sơn của tỉnh An Huy thuộc miền đông Trung Quốc để thế phát xuất gia cạo tóc trở thành một nhà sư.

Hiên nay anh đã ở chùa được ba tháng. Thay vì đi làm kiếm tiền triệu, anh làm đầu bếp nấu cơm cho đại chúng ở chùa.

Ngọc Hằng dịch

Theo dailymail.co.uk



Có phản hồi đến “Tỷ Phú Trung Quốc Xuất Gia Cửa Phật Sau Hai Năm Ẩn Tu Trên Núi”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com