Các quán rượu, nhà hàng trên khắp đảo sẽ yêu cầu bị cấm bán rượu vào thứ năm và thứ sau (30-31/7) để đón mừng ngày lễ Phật Giáo vào mùa an cư kiết hạ.

Tuy nhiên vào năm nay, lệnh cấm sẽ được mở rộng đến các khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Cảnh sát tại thành phố Phuket cho biết.

"Năm ngoái, lệnh cấm chưa được thực thi hoàn toàn và không áp dụng với các khách sạn đăng ký với luật khách sạn."

"Tuy nhiên năm nay, nơi duy nhất được bán rượu là tại những cửa hàng miễn thuế ở sân bay."

Thiếu tướng cảnh sát của Phuket, Maj Gen Pachra Boonyasit, đứng đầu trên đảo khẳng định về phạm vi mở rộng lệnh cấm. "Đây là luật. Sẽ không có việc bán rượu trong hai ngày này bao gồm cả các khách sạn."

Ông Kraitong giải thích rằng việc thực thi cần được đẩy mạnh theo lời kêu gọi của thủ tướng Gen Prayut Chan-o-cha đối với tất cả các Phật tử trên khắp cả nước không được uống rượu trong suốt mùa chay an cư kiết hạ.

"Thủ tướng Prayunt thông báo hôm 5/2 rằng việc bán rượu sẽ được cấm trong những ngày lễ tôn giáo."

"Thêm vào đó, chính quyền Thái Lan đã đề ra một chiến dịch kêu gọi mọi người không uống rượu trong ngày lễ Khao Phansa."

"Chiến dịch khuyến khích người dân địa phương không uống rượu trong suốt ba tháng an cư vì việc không dùng các chất kích thích độc hại như rượu là một trong năm giới cấm của nhà Phật."


Ngày lễ Asarnha Bucha và việc bắt đầu mùa chay an cư được xem là "Ngày không uống rượu" kể từ năm 2009 theo quy định và cũng ban hành việc cấm bán rượu vào những ngày lễ Phật Giáo chính như Makha Bucha và Visakha Bucha.

Theo lệnh này, bất cứ ai bị bắt vì vi phạm luật sẽ bị phạt tù đến sáu tháng và đóng tiền phạt đến B10,000 hoặc cả hai.

Ngày lễ Asarnha ngày rằm tháng tám mừng ngày Đức Phật thuyết bài pháp đầu tiên cho năm vị đệ tử đầu tiên sau khi Ngài thành đạo cách đây 2,500 năm.

Để tạo công đức trong ngày lễ này, các phật tử tham dự lễ rước nến gọi là wien tien tại các chùa trên cả nước. Du khách được chào đón để tham gia sự kiện trọng đại này.

Mùa Chay , mùa an cư của Phật giáo được gọi là ngày Khao Phansa bắt đầu trong ba tháng âm lịch suốt mùa mưa khi các nhà sư được yêu cầu phải trú xứ tại một địa điểm để tu tập thiền định.

Ngọc Hằng dịch
Theo ThaiVisa.com


Có phản hồi đến “Cấm Bán Rượu Bia Vào Các Ngày Đại Lễ Phật Giáo Ở Thái Lan”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com