Nữ diễn viên Angelia Jolie đã đến thăm một tu viện Phật Giáo và đã cúi chào các chú tiểu trong ngày thứ ba với vai trò đại sứ của Liên Hiệp Quốc đến Miến Điện.

Nữ diễn viên đồng thời cũng là một nhà vận động vì nhân đạo đã gặp gỡ lãnh đạo các tôn giáo ở thủ đô Yangon.

Cô được đề cử giám sát một dự án do Yaung Chi Thit điều hành với ý nghĩa "Cuộc sống mới" nhằm bảo vệ những thanh niên tránh khỏi bạo lực chính trị và đưa họ đến sự dân chủ.

Ngôi sao điện ảnh đoạt giải thưởng Oscar cũng là đặc phái viên cho cơ quan tị nạn của Liên Hiệp Quốc đã đến Miến Điện vào hôm thứ tư trong chuyến thăm viếng bốn ngày đến đây.

Cô đã dành ngày thứ nhất gặp gỡ các chính trị gia, bao gồm tổng thống Thein Sein ở thủ phủ Naygyidaw trước khi đến tiểu bang Kachin ở miền bắc vào ngày hôm qua nơi cuộc nội chiến vẫn tiếp diễn kể từ năm 2011.

Trong một thông báo vừa được đại sứ quán Anh đưa ra hôm nay, cô cho biết "chuyến thăm viếng này bàn thảo về vấn đề bạo lực tổn thương đến phụ nữ và trẻ em sống trong những tình trạng xung đột kéo dài như bạo lực tình dục, buôn bán phụ nữa và những vấn đề vi phạm đến quyền con người khác.

"Vấn đề này đang được di chuyển và gặp gỡ những người còn sống sót vì nạn bạo lực tình dục ở tỉnh Kachin."

Cô cho biết những nhóm cứu trợ địa phương đang làm việc để giúp đỡ các nạn nhân nhưng nói thêm rằng "cần có sự giúp đỡ khẩn cấp hơn nữa trong vấn đề trợ giúp y tế và pháp lý cũng như tâm lý như là một "khung pháp lý vững chắc để bảo đảm những tổ chức bạo lực tình dục phải bị trừng phạt."

Miến Điện vẫn đang bị bao vây bởi di chứng của hàng chục cuộc nội chiến ở khu biên giới và rất nhiều cuộc chiến vẫn tiếp tục diễn ra.

Quân đội đã cai trị đất nước bằng một nấm đấm sắt hàng thập kỷ trước khi trao chính quyền quân sự về tay tổng thống Thein Sein vào năm 2011.

Từ lâu ở đây đã bị buộc tội về việc vi phạm nhân quyền nghiêm trọng bao gồm bạo lực tình dục và cưỡng bức lao động. Các phiến quân cũng bị cáo buộc lạm dụng. Chuyến viếng thăm của Jolie đến sau lời mời của nhà lãnh đạo đảng đối lập Aung San Suu Kyi, theo lời của Đại Sứ Quán Anh.

Các quan chức từ đại sứ quán vẫn làm việc với nữ diễn viên trong chương trình sáng kiến chống bạo lực tình dục khuyến khích việc truy tố những kẻ gây ra vấn đề này.

Jolie đã đến Miến Điện sau chuyến thăm viếng chanh chóng đến Campuchia nơi cô dự định làm đạo diễn bộ phim cho Netflix về quân diệt chủng Khơ Me Đỏ được nhìn qua con mắt của những đứa trẻ bị tổn thương vì chiến tranh.

Cô đến Campuchia cùng với cậu con trai Maddox 14 tuổi được cô nhận nuôi ở đây.

Ngọc Hằng dịch
Theo Dailymail.co.uk


Có phản hồi đến “Angelina Jolie Thăm Các Nhà Sư Ở Miến Điện Trong Chuyến Công Du Của Liên Hiệp Quốc”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com