Thành viên và bạn bè trong cộng đồng phật tử Nhật Bản ở tiểu bang Oregon cùng tập trung để đón mừng lễ hội Vu Lan truyền thống tại chùa Oregon ở Porland. Lễ hội là một truyền thống đặc biệt diễn ra thường niên nhằm tưởng nhớ đến linh hồn của tổ tiên đã quá vãng.

Lễ hội Obon thường diễn ra trong ba ngày ở Nhật Bản dù hiện nay chỉ tổ chức trong một ngày có cả nhảy múa, thức ăn, thư giản và tưởng niệm.

Lễ hội được chia ra làm hai phần bên ngoài và bên trong chùa. Ở bên ngoài, có cả một trung tâm lớn tổ chức các điệu nhảy múa và đánh trống theo truyền thống được bao quanh bởi các gian hàng bán thức ăn và chỗ ngồi cho khan giả. Các tình nguyện viên của chùa hướng dẫn thăm viếng và nói chuyện về tôn giáo trong giờ giải lao của các màn biểu diễn

Những người tổ chức cho biết điều quan trọng nhất trong lễ Oban là điệu nhảy có tên gọi Bon Odori. Đây là một điệu múa dân gian để đón chào những linh hồn quá vãng. Sahome Tachibana là biên đạo múa cho năm nay và đã làm như vậy ở New York cũng như Oregon trong suốt 66 năm qua. Bà lưu ý về sự phát triển vượt bậc trong việc tổ chức lễ Obon ở Hoa Kỳ.

“Tôi nghĩ lễ hội càng ngày càng phổ biến ở Mỹ hơn là ở Nhật vì người ta không đến chùa thường xuyên ở Nhật nữa. Nó như một lễ hội ở đây và nhiều người đến hơn.” Tachibana cho biết.

Lễ hội Bon Odori được tổ chức lần đầu tiên tại San Francisco vào năm 1931 và đã mở rộng hơn rất nhiều. Chùa Oregon được thành lập vào năm 1090 và theo trường phái Phật Giáo Shinshu.

Ngọc Hằng dịch

Theo opb.org



Có phản hồi đến “Phật Tử Nhật Bản Tổ Chức Đại Lễ Vu Lan Tại Hoa Kỳ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com