Các tu sĩ Thái Lan đang đối diện với sự chỉ trích của công chúng khi nhà chức trách cho biêt họ vừa thiết lập một đường dây nóng để người dân tố giác những hành vi phạm giới của các nhà sư.

Việc thiết lập đường dây nóng diễn ra sau một loạt các vụ bê bối từ các nhà sư bị tố giác như là dùng thuốc, uống rượu đến việc năm vị trụ trì lạm dụng tình dục các cậu bé vào tháng năm.

Văn phòng Phật giáo quốc gia cho báo chí biết ý tưởng về đường dây nóng xuất hiện sau khi nhà lãnh đạo quốc gia Chan-ocha bày tỏ sự quan ngại về hình ảnh của Phật Giáo khi 95% trong tổng số 67 triệu dân Thái Lan là các tín đồ của Phật Giáo.

"Chúng tôi đã thiết lập đường dây nóng để nhận những lời phàn nàn từ mọi người nếu họ thấy bất cứ điều gì gây nguy hiểm cho tôn giáo chúng tôi." Napparat Bẹnawattananant từ văn phòng Phật giáo cho biết hôm thứ tư như vậy.

"Mọi người có thể khiếu nại nếu họ thấy các nhà sư tham gia vào các hoạt động không phải tôn giáo. Ví dụ, nếu họ thấy các nhà sư giả quyên tiền cúng dường." Ông nói thêm.

Văn phòng cho biết có khoảng 270,000 nhà sư trên khắp cả nước.
"Chúng tôi không có đủ nhân viên để kiểm tra mỗi nhà sư nên chúng tôi cần phải mở rộng ra cho công chúng." Ông cho biết văn phòng sẽ có hành động tức thời sau khi nhận được những lời khiếu nại.

Một loạt các vụ bê bối của các nhà sư đã làm hoen ố hình ảnh của giới tăng lữ.

Tháng chín năm ngoái, chính quyền đã tịch thu gần 470,000 bảng Anh bao gồm một xe Porsche và một xe Mercedes-Benz từ một nhà sư bị xuất chúng trên một chuyến du lịch bằng một máy bay riêng và nhà sư này cũng bị tố cáo là cha của một đứa bé với một cô gái chưa đủ tuổi vị thành niên một thập niên trước.

"Có rất nhiều trường hợp liên quan đến các hành vi xấu của các nhà sư nên chúng tôi chỉ muốn chỉnh sửa vấn đề." Phát ngôn viên của chính quyền Thái Lan Werachon Sukondhapatipak cho biết.

Ngọc Hằng dịch
Theo The Guardian.com



Có phản hồi đến “Thái Lan: Thiết Lập Đường Dây Nóng Tố Cáo Các Các Nhà Sư Phạm Giới”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com