Standord, California - Thiền sư Norman Fisher, khách mời phát biểu cho những sinh viên tốt nghiệp cử nhân tại đại học Standford đã nói rằng cuộc sống tương lai của họ sẽ đầy những thử thách nhưng với tình yêu và việc thực hành tâm linh thường xuyên sẽ giúp họ tiến về phía trước.

Lễ tổ chức đón mừng các sinh viên từ nhiều niềm tin tôn giáo sẽ diễn ra trong ngày lễ tốt nghiệp vào cuối tuần sẽ bao gồm những bài hát tâm linh cũng như đọc sách từ nhiều truyền thống khác nhau. Trò chuyện với các tân cử nhân khóa 2014, thiền sư Zoketsu Norman đã khuyến khích các sinh viên tốt nghiệp nên nuôi dưỡng và tu tập tâm linh để tồn tại trên cuộc hành trình cuộc sống đầy khó khăn với trái tim nguyên vẹn và tình yêu rộng mở.

Thiền sư Fisher, phát biểu hôm sáng thứ bảy tại Main Quad đón mừng những sinh viên tốt nghiệp từ nhiều niềm tin đã trò chuyện trước các cử nhân cũng như gia đình họ với đề tài "Làm thế nào để tồn tại trên cuộc sống đầy hứa hẹn.' Thiền sư Fisher là người sáng lập ra tổ chức Thiền Hàng Ngày cho biết việc định nghĩa tính cách của tu tập tâm linh là vô ích, hoàn toàn vô ích.

"Bạn đã làm rất nhiều thứ tốt vì nhiều lý do tốt trong một thời gian dài vì sức khỏe về thể chất, tâm thần, cảm xúc, cuộc sống của gia đình, thành công ở tương lai, kinh tế trong cuộc sống, vì cộng đồng, vì thế giới của bạn. Tuy nhiên, việc tu tập tâm linh là vô dụng. Nó không giải quyết bất kỳ những mối quan tâm nào trên đây. Đây là sự tu tập mà chúng ta chạm đến cuộc sống của mình vượt lên tất cả những điều liên quan trên để đạt được nguồn sống của mình."


Thiền sư Fisher cũng là cựu trụ trì trung tâm thiền San Francisco, ngôi tự viện lâu đời và lớn nhất của Phật Giáo ở phương tây cho biết việc tu tập của thầy trong nhiều năm đơn giản chỉ là ngồi xuống và giữ im lặng.

Thầy cho biết việc tu tập tâm linh đến từ tình yêu, khuyến khích tình yêu và sản sinh ra nhiều tình yêu hơn nữa. Chúng đòi hỏi sự tưởng tượng vô tận không giới hạn.

"Dù bạn có tin vào thánh thần hay không bạn cũng có thể lạy. Bạn có thể biết về tâm linh từ sách tôn giáo, nghệ thuật, văn thơ, nhạc. Đơn giản bạn có thể chỉ đi bộ trong im lặng trên trái đất như một sự tu tập tâm linh. Bạn có thể ngắm nhìn cảnh vật hay biển hay bầu trời. Lời khuyên: Nếu có vấn đề gì xảy ra với bạn, hãy nhìn lên bầu trời vài phút và bạn sẽ thấy tốt hơn."

Giữa những cách tu tập tâm linh, thiền sư Fisherr khuyên là nên tu tập từ bi hơn là quay lại nổi khổ đau của người khác hay của chính bạn."

"Bạn có thể trở nên nhẹ nhàng hơn và mang đến tuệ giác bằng cách tránh những nổi đau cho chính bạn cũng như người khác."

Hoặc bạn có thể thực hành lòng biết ơn. Thầy khuyên rằng điều đầu tiên mà các cử nhân nên làm mỗi buổi sáng là "rèn luyện bản thân bạn gần với mắt bạn, hãy im lặng trong giây lát và nói nhỏ với chính bạn cụm từ "biết ơn" để thấy điều gì đến với tâm của bạn."

Thầy Fisher khuyến khích các sinh viên tốt nghiệp suy nghĩ nghiêm túc về việc tu tập tâm linh nhưng không có nghĩa là không có niềm vui và sự nhẹ nhàng. "Hôn nay bạn đang bay vút trên bầu trời. Vậy nơi nào trên thế giới bạn sẽ hạ cánh. Bạn sẽ là gì trên thế giới này. Điều gì thật sự là đáng quý và điều gì là mất tập trung dù biết bao nhiêu người đã nói bởi bạn không phải vậy? Đây không phải là một điều đơn giản. Bạn sẽ phải tự khám phá ra những điều này. Không ai làm thay cho bạn cả."

Lễ tốt nghiệp cử nhân bắt đầu với việc kêu gọi những người cầu nguyện cúi đầu chào một cách long trọng và kết thúc bằng việc cầu nguyện trong tiếng trống đầy ấn tượng do Stanford Taiko thực hiện.

Ngọc Hằng dịch

Theo Standord Report



Có phản hồi đến “Một Thiền Sư Khuyến Khích Sinh Viên Đại Học Stanford Thực Hành Tâm Linh”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com