Keiving Wong, một thành viên của trường đại học Dòng Tên (Holy Cross) niêm khóa 2017 sẽ đến Đài Loan vào mùa hè này để tham dự khóa tu tại đạo tràng Phật Quang Sơn. Cô là một trong 50 sinh viên trên thế giới được chấp nhận vào chương trình này.

"Đây là một cơ hội rất tuyệt cho các sinh viên đại học muốn trải nghiệm đời sống thiền môn của Phật giáo Trung Hoa." Wong giải thích khi cô cảm thấy vô cùng thích được tham dự lớp học về Phật Giáo trong năm day do giáo sư Todd Lewis của khoa tôn giáo học.

Khóa tu tại đạo tràng Phổ Quang Sơn do sư cô tiến sĩ Yifa, một sư cô và cũng là một học giả Phật giáo nổi tiếng thiết lập. Cô đã đến thuyết giảng tại trường đại học vào năm 2011. Theo giáo sư Lewis, chương trình được tạo nên nhằm "tăng cường sự hiểu biết liên tôn giáo, củng cố sự phát triển tâm linh của từng cá nhân và xây dựng cộng đồng sinh viên quốc tế nhằm chi sẻ những mục tiêu chung về hòa bình, từ bi trên toàn thế giới."

Trong hai tuần đầu của khóa tu 28 ngày sinh viên sẽ được hướng dẫn về đời sống của người xuất gia thông qua việc thiền buổi sáng, các lớp học về Phật giáo và các buổi thảo luận. Sinh viên sẽ được học về lịch sử Phật giáo từ Phật giáo sơ khai ở Ấn Độ đến Phật Giáo Trung Hoa cũng như suy nghĩ và hành trì của Phật tử. Buổi thảo luận sẽ do các thành viên nhiều kinh nghiệm trong chùa hướng dẫn nhằm truyền tải sự phức tạp của Phật giáo Trung Hoa đến cho các hành giả chủ yếu ở phương Tây.

Sau giai đoạn đầu tiên này, sinh viên sẽ được tham sự vào các thời khóa thiền rất niêm mật, thiền im lặng tuyệt đối trong bảy ngày nơi họ sẽ có cơ hội đưa lý thuyết vào thực hành, hiểu về tâm sâu hơn khi tâm thay đổi. Việc thiền tập này là thành tố chính đưa đến sự phát triển tâm linh và theo Wong đó chính là điều đưa cô đến với Phật Giáo.

"Chương trình thu hút tôi bởi vì có điều gì đó khác với lối sống của tôi hiện tại" Wong cho biết. "Tất cả các kỳ thi, nộp đơn, luận văn và rất nhiều thứ trái ngược đã chôn vùi tôi quá lâu đến nổi tôi không còn có thời gian cho mình để chậm lại và suy nghĩ. Phật giáo nổi tiếng vì sự trầm lắng, hòa bình. Thêm vào đó, chúng ta sẽ có cơ hội trải nghiệm một đời sống hiệu dụng, khỏe mạnh và được cơ cấu tốt."

Sự trải nghiệm của các sinh viên sẽ giúp tạo nên đỉnh điểm bằng hội nghị Phật Giáo thanh niên hiện đại rất lớn với trên 1000 sinh viên từ khắp thế giới tham dự trong ba ngày tại Đài Loan được hấp thụ từ nền văn hóa địa phương và việc tu tập ở nhiều ngôi chùa.

Khóa tu miễn phí sẽ cho sinh viên có cơ hội "tập trung, học hỏi và trải nghiệm một đời sống khác với nhiều bạn mới" Wong cho biết. Wong là sinh viên năm thứ ba của trường đại học Dòng Tên (Holy Cross) sẽ tham dự chương trìng này.

Ngọc Hằng dịch

Theo HolyCross.edu



Có phản hồi đến “ Sinh Viên Trường Đại Học Thiên Chúa Giáo Hoa Kỳ Đến Đài Loan Tu Tập Theo Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com