Với thức ăn, nhạc và các bạn đồng đạo, hội Phật Giáo Guam đã tổ chức đón mừng ngày Đức Phật Đản sanh vào hôm chủ nhật theo nghi lễ cộng đồng.

"Đây là một sự kiện đặc biệt vì chúng ta tổ chức mừng người sáng lập ra Phật Giáo" Su Ching Huang, một tình nguyện viên từ chùa cho biết

Tổ chức tại đạo tràng Phật Quang Sơn ở đảo Guam, buổi lễ bắt đầu bằng nghi lễ tắm Phật.

Trong suốt buổi lễ, tượng Phật đản sanh sẽ được tắm trong nước thơm để đón mừng ngày Đức Phật đản sanh, thành đạo và nhập Niết Bàn. Điều này cũng tượng trưng cho sự thanh tịnh và lọc sạch nội tâm. Huang cho biết. "Nó giúp chúng tôi làm sạch tâm mình."

Để đón mừng tuần lễ văn hóa Đài Loan, các hoạt động biểu diễn văn hóa cũng là một phần trong buổi lễ bao gồm biểu diễn nhạc kịch và trình diễn múa rối bằng tay.

Tại lễ hội cũng có chợ ẩm thực chay với những món ăn thơm phúc. Người dân có thể thưởng thức các món chay như trà sửa, nước mận bánh hay là xoài ngâm giấm.

Với tình nguyện viên Annie Huang, lễ hội cộng đồng là một phương cách tuyệt vời để mọi người học hỏi thêm về Phật Giáo.

"Tôi thấy rất nhiều người đến tham dự lễ hội năm nay từ nhiều dân tộc khác nhau. Tôi nghĩ đó là một cách rất tốt để mang sự nhận thức về Phật Giáo đến cộng đồng ở quốc đảo này."

Ngọc Hằng dịch
Theo Guampdn.com



Có phản hồi đến “Phật Tử Quốc Đảo Guam Đón Mừng Phật Đản”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com