Melbourne, Úc Châu - Một sư giả tinh ranh ở Melbourse trong y áo người tu giấu phía sau là bộ quần áo ấm cho người chạy bộ đang quấy phiền người dân cũng như khách du lịch ở đây.

Hội Phật tử của bang Victoria và cơ quan bảo vệ người tiêu dùng đã cảnh báo hôm thứ hai về việc những kẻ giả sư đến xin tiền đổi lấy chuỗi, bùa hộ mệnh và sách hướng dẫn tâm linh.

Một sinh viên từ trường đại học Swinburne là Tara Siri, 21 tuổi cho biết khi cô đang đi cùng với bạn trên đường Srping vào tháng trước thì một "nhà sư" tiến lại chào cô, mỉm cười trước khi đẩy một tấm ảnh Đức Phật được ép nhựa về phía bạn cô yêu cầu tiền.

"Ban đầu cô ấy nói là "Xin lỗi tôi không có tiền nhưng hắn cứ tiếp tục cười và dưa bức ảnh về phía cô ấy. Cô ấy phải lấy ví đưa ra tờ $2 nhưng hắn muốn nhiều hơn. Hắn thật sự ây áp lực cho cô ấy." Siri cho biết.

Cô cũng để ý áo quần của kẻ giả sư mặc bên trong bộ y áo truyền thống.
"Hắn mặc quần ấm rộng (tracksuit) và áo ấm." 

"Họ đang lợi dụng ấn tượng của mọi người về tôn giáo. Danh tiếng của các nhà sư rất tốt và bạn chẳng có lý do gì để nghĩ một người nào đó lại làm như thế."

Greg Campell, 46 tuổi buôn bán ở góc một con đường Bourke đã để ý rất nhiều kẻ giả sư bậm trợn quấy phiền người đi đường ở khu vực đường Elizabeth vàn Swanston.


Đây là khu vực mà việc thường khó tránh việc quyên góp từ thiện bị quấy phiền và anh Campell cảm thấy đáng thương cho những ai quyên góp tiền cho những kẻ giả sư.

"Nó làm cho mọi người bối rối vì họ cảm thấy là họ phải cho tiền." Anh nói.
Phát ngôn viên của hội Phật Giáo cô Susan Wirawan, người cũng bị các kẻ sư giả làm phiền cho biết hội đã nhận được rất nhiều lời phàn nàn trong suốt sáu thang qua.

"Các nhà sư có đi ra ngoài để khất thực nhưng thường chỉ nhận thức ăn. Họ không đi ra ngoài chỉ vì tiền." Cô Wirawan cho biết.

"Họ không phải là những người tu tập theo Phật Giáo. Nếu không họ phải hiểu lời Phật dạy chống lại việc này nhất là dùng Phật Giáo để trục lợi."

Phát ngôn viên của hội bảo vệ người tiêu dùng cũng nhận được rất nhiều lời phàn nàn trong suốt sáu tháng qua. Nếu ai nghi ngờ về tính hợp pháp của một tổ chức từ thiện thì họ nên đóng góp trực tiếp cho các tổ chức hơn là đưa cho những người quyên góp trên đường.

Ngọc Hằng dịch
Theo The Age



Có phản hồi đến “Sư Giả Quấy Phiền Người Dân Úc Châu”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com