Taipei, Đài Loan - Tổng thống Mã Anh Cửu hôm qua  đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên kể từ sau khi mẹ của ông qua đời vào ngày 2/5.

Tham dự lễ hội Phật Giáo mừng ngày lễ mẹ, tổng thống Mã cho biết có hai điều trên thế giới không bao giờ được chậm trễ: bày tỏ lòng biết ơn với cha mẹ và làm điều thiện.

Hội Phật Giáo Ánh Sáng Quốc Tế của Đài Loan và đạo tràng Phổ Quang Sơn hôm qua đã cùng đồng tổ chức ngày lễ hiền mẫu và lễ Phật đản ở đại lộ Ketagaln trước văn phòng tổng thống thu hút hàng ngàn Phật tử từ khắp đảo quốc đến tham dự.

Trò chuyện tại buổi lễ, tổng thống Mã cho biết ông đã tham dự nghi lễ này suốt bốn năm qua và lưu ý rằng năm nay ông cảm thấy khác lạ vì đây là lần đầu tiên sau 64 năm ông đón mừng ngày lễ Hiền Mẫu khi không còn mẹ.

Mẹ của tổng thống Mã, bà Chin Hou-hsiu, mất ở tuổi 93 và được hỏa táng vào ngày 5/5. Lễ tang được tổ chức riêng tại tư gia chỉ bao gồm các thành viên trong gia đình tham dự mà thôi.

Tổng thống Mã cho biết khi mới lên nhậm chức, ông đã sống với mẹ ông và lưu ý rằng mặc dù sau này ông đã di chuyển đến khu dinh thự tổng thống vì vấn đề an ninh, ông vẫn thường viếng thăm mẹ vào cuối tuần. Giờ đây, mẹ ông đã qua đời nên tổng thống Mã cảm thấy tiếc rằng ông đã không dành nhiều thời gian hơn bên mẹ. "Đáng lẽ tôi nên dành nhiều thời gian hơn với mẹ của tôi. Đáng lẽ tôi nên dành nhiều thời gian hơn nghe mẹ nói, ca ngợi mẹ, ôm mẹ và cho mẹ biết rằng tôi yêu mẹ biết bao." Tổng thống Mã cho biết.

Ông Mã cho biết ông hy vọng tất cả trẻ em trên thế giới này sẽ biết trân quý thời gian còn bên mẹ mình. Ông Mã cũng thúc dục người dân hãy bày tỏ lòng kính yêu của mình đến mẹ.

Tổ chức lễ hội khắp cả nước.

Phật tử tổ chức lễ hội đón mừng Phật Đản hàng năm bằng nghi lễ tắm Phật, dùng nước tắm lên tượng Phật. Hành động này biểu trưng cho việc làm sạch thân và tâm.

Pháp Cổ Sơn hôm qua đã tổ chức mừng ngày Phật Đản và ngày Lễ Mẹ tại hội trường Sun Yat-sen, mời tất cả Phật tử đến để tụng kinh và ngồi thiền với một tô nước trong tay.

Ngoài việc được tổ chức theo nghi lễ tôn giáo, chính quyền thành phố cũng tổ chức lễ chạy bộ Marathon với tập đoàn Mizuno Đài Loan, mời mẹ và con gái cùng tham dự chạy bộ với nhau.

Ban quản lý đường sắt Đài Loan (TRA)và ban quản lý Đường Cao Tốc Đài Loan (THSR)đã cùng tổ chức đón mừng ngày lễ mẹ vào hôm qua.

TRA đã mời một dàn nhạc đến biểu diễn tại ga Cao Hùng và tặng hoa cẩm chướng cho khác du lịch nhằm nhắc họ về nhà sớm đón mừng ngày Lễ Mẹ.

Trong khi đó, THSR lại phát gương trang điểm và quà cho các nữ du khách nhân ngày lễ mẹ tại ga Zouying.

Ngọc Hằng dịch

Theo Chinapost.com



Có phản hồi đến “Đài Loan: Tổng Thống Mã Anh Cửu Tri Ân Mẹ Nhân Ngày Hiền Mẫu Và Lễ Phật Đản”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com