Rome, Ý - Trong khi rất nhiều người đang chú tâm đến bài phát biểu đầu tiên của đức giáo Hoàng Francis vào hôm lễ Tạ Ơn ở gần quảng trường Thánh Piazza Pietro, một sự kiện tôn giáo quan trọng khác đã diễn ra ngay ở phía đông ngoại ô của thành phố.

Ngôi chùa Phật giáo lớn nhất châu Âu ở Rome vừa được khánh thành vào hôm 31/3 với sự hiện diện của thị trưởng thành phố Gianni Alemnno và hàng ngàn thành viên của cộng đồng người Hoa cùng các nhà sư Tây Tạng.

Tọa lạc giữa khu vực Via Om ở Tor Tre Teste, chùa "Hua Yi Si" được thiết kế với phong cách một ngôi chùa đúng nghĩa.

Chùa do cộng đồng người Hoa cúng dường tài trợ xây dựng mà ông thị trưởng Alemanno mô tả là giúp tăng "sự bình yên và hài hòa với phần còn lại của thành Rome."

Ông Alemanno ca ngợi ngôi chùa như là "một kỷ lục về sự khoan dung tôn giáo trong thành phố của chúng ta. Chunts ta có ngôi đền Hồi Giáo lớn nhất châu Âu và giờ là đến một ngôi chùa Phật Giáo."

Cộng đồng người hoa sống ở thành phố và các khu vực ở Thành Rome là khoảng 5,000 đến 7,000 người và hầu hết họ đến từ một vùng đặc biệt của tỉnh Chiết Giang thuộc miền Nam Trung Hoa.

Vào năm 2005, ngôi chùa Phật Giáo Trung Hoa đầu tiên được thánh thành ở Châu Âu nằm ở khu Ferruccio 8, gần tháp Pizza Vittoria ở vùng Esquilino của thành phố

Ngôi thánh đường Hồi Giáo tọa lạc ở vùng Acqua Acetosa, dưới chân Monti Parioli và đó là trung tâm văn hóa Hồi Giáo Ý. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Paolo Portoghesi, công trình do 23 quốc gia hồi giáo tài trợ, hầu hết là từ Ả Rập Sê Út và được khánh thành vào năm 1995.

Ngọc Hằng dịch

Theo Wantedinrome.com



Có phản hồi đến “Ý: Khánh Thành Ngôi Chùa Phật Giáo Lớn Nhất Châu Âu ở Rome”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com