Ngày rằm tháng bảy đang về

Mừng mùa hiếu đạo muôn bề hạnh an

Hoa lòng con nở không tàn

Sinh thành dưỡng dục muôn vàn tạc ghi.

Một mùa hoa Vu Lan hiếu đạo nữa lại trở về trên khắp quê hương Việt Nam và thế giới. Đây là một dịp trọng đại để những người con hiếu đạo bày tỏ tấm lòng tri ân và báo ân của mình đến hai đấng sinh thành đang hé cửa đón chào. Tình cha nghĩa mẹ luôn là những gì cao đẹp nhất mà những người con đều phải tự quán chiếu, tự nghĩ suy để bày tỏ lên cha mẹ của mình trong đời sống hàng ngày không chờ đợi đến mùa đại lễ Vu Lan mới thực hành.

Ngày thưở nhỏ mẹ cha chăm bồng ẳm

Để hôm nay con thành đạt hiển vinh

Biển trời cao sao sánh với nghĩa tình

Một đời khổ cầu con mình hạnh phúc.

Dù người có là ai, một doanh nhân thành đạt, một nhà lãnh đạo kiệt xuất, một nhà khoa học vĩ đại, một bác sĩ, kỹ sư, một nhân vật lẫy lừng sử sách tạc ghi, thần tường của khắp bao người cũng đều do hai đấng sinh thành tạo nên. Nét đẹp hiếu ân của người Á Đông hòa quyện với tinh thần tri ân và báo ân của Phật giáo mãi luôn là những vẻ đẹp vĩnh cửu trường tồn, luôn có giá trị ở mọi nền văn hóa, tôn giáo, niềm tin trên toàn thế giới.

Trong thời đại vật chất phát triển quá mạnh cùng với rất nhiều tiện nghi, khoa học công nghệ, đặc biệt là internet, điện thoại, máy tính thông minh làm cho con người ngày càng xa cách nhau, kể cả những người thân trong gia đình. Dù sống cùng nhau, ngồi cạnh kế bên nhưng không mấy ai buồn thật sự có mặt cho nhau, nhìn vào nhau để đối xử, trò chuyện. Do đó, mối quan hệ giữa cha mẹ cũng bị rạn nứt khá nhiều dẫn đến biết bao nhiêu bi kịch đau lòng vì tội bất hiếu bất nhân để rồi người phải chịu khổ đau nhiều nhất cũng là hai đấng sinh thành.

Luật pháp đất nước, nội quy ở học đường vẫn không thể ngăn được tâm tính tàn ác trỗi dậy và chỉ đưa ra các hình phạt khi việc đã rồi. Do đó, nhiều bậc cha mẹ đã quay về với cửa Phật, dùng giáo pháp nhân từ, vị tha, nhân quả để giáo dục con mình, ngăn chặn những hành vi xấu ác từ khi khởi tâm lên. Vì vậy, những năm gần đây, các khóa tu mùa hè dành cho các bạn trẻ đủ mọi lứa tuổi nở rộ khắp nơi hơn bao giờ hết và cửa chùa không còn là nơi "trẻ vui nhà, già vui chùa".

Lại một lần nữa, ngoài sự bận rộn mưu sinh cho con mình được ăn học nên người, cha mẹ lại vất vả tìm một phương hướng tốt nhất rèn tâm dưỡng tánh cho những đứa con thơ, tránh mong con đi vào những cạm bẫy khắp nơi. Cha mẹ lại lăn xả vào mọi ngóc ngách, đêm ngày nghỉ đủ mọi phương cách để giáo dục nuôi dạy con mình cả thành nhân lẫn thành tài. Ơn cao dày của cha mẹ cao sâu hơn biển Thái Bình, hơn núi Thái Sơn làm sao con tri ân cho đặng?

Hoa hồng thắm con vui mừng quá đỗi

Vì mẹ cha còn hiện hữu bên con

Dầu mai đây biển cạn núi có mòn

Tâm hiếu đạo xin nguyện lòng nhớ mãi.

Mùa Vu Lan đã trở thành một mùa lễ hội đầy truyền thống ý nghĩa không thể thiếu đối với những người con đất Việt nói chung và những người con Phật nói riêng. Hoa Vu Lan dù hồng, trắng, vàng vẫn nở đẹp lung linh khắp cùng. Nguyện chúc cho những người con dù may mắn vẫn còn mẹ cha hay mẹ cha đã quá vãng hãy làm thật nhiều việc phước lành, dâng những cánh hồng vàng lên tam bảo, lên những vị tăng ni, noi gương Đức Đại Hiếu Mục Kiền Liên để luôn khắc sâu và hồi hướng công đức lên hai đấng sinh thành ở mọi không gian và thời gian.

Nam Mô Vu Lan Duyên Khởi Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát Tác Đại Chứng Minh!

BBT Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo



Có phản hồi đến “Thư Chúc Mừng Đại Lễ Vu Lan 2560 Từ Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com