Hoa hướng dương là một loại hoa đầy màu sắc tươi vui luôn hướng về mặt trời. Với những bệnh nhân ung thư, họ phải luôn chiến đấu từng ngày từng giờ với căn bệnh của mình. Những bệnh nhân luôn vượt lên số phận để chống chọi với căn bệnh ung thư của mình được ví như những bông hoa hướng dương tươi đẹp.

Ngày hội Hoa hướng dương vì bệnh nhân ung thư bắt đầu vào năm 2007. Ngày hội đặc biệt này được bắt nguồn từ một bệnh nhân ung thư tên là Lê Thanh Thúy. Thúy là một nhà hoạt động xã hội, một blogger và là một người đầy lạc quan dũng cảm vượt qua nghịch cảnh bệnh tật. Thúy chính là người sáng lập ra chương trình “Ước mơ của Thúy” dành cho tất cả những bệnh nhân ung thư.

Lê Thanh Thúy sinh ngày 6/1/1988. Gia đình của Thúy khá nghèo nhưng Thúy vấn được đi đến trường. Năm lớp 10, Thúy bị phát hiện với căn bệnh ung thư xương khi Thúy vừa 16 tuổi. Trong hai năm lớp 10 và 11, Thúy phải liên tục bị cắt chân vì khối u lan rộng. Thúy được lắp chân giả. Hàng ngày, Thúy vẫn chống nạn đi đến trường học. Những lúc không đau đớn, Thúy giúp mẹ bán hàng hay làm đồ vật để bán như vòng tay, dây đeo cổ.

Mặc dù Thúy rất đau đớn và phải ở bệnh viện để phẫu thuật cũng như điều trị liên tục vì ung thư, Thúy vẫn luôn luôn tươi cười. Lúc nào Thúy cũng vui vẻ, lạc quan. Trong thời gian trên giường bệnh, Thúy luôn có nhiều hoạt động hướng đến các bệnh nhân ung thư. Đặc biệt, Thúy viết blog “ước mơ của Thúy” bày tỏ những mong ước cũng như các hoạt động nhân đạo vì bệnh nhân ung thư. Thúy tổ chức các hoạt động từ thiện như phát quà sinh nhật, phát quà trung thu, đi giã ngoại cho các bệnh nhân ung thư ở bệnh viện ung bướu và chấn thương chỉnh hình ở thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của mọi người.

Thúy được bầu chọn là công dân trẻ tiêu biểu của TP HCM vào năm 2006. Tuy nhiên, vào ngày 2/11/2007, Thúy đã ra đi khi mới 19 tuổi. Thúy được ví như loài hoa hướng dương đầy sức sống và không cần mặt trời. Thúy là biểu tượng cho tinh thần vươn lên số phận để truyền cảm hứng bất tận cho mọi người, đặc biệt là các bệnh nhân ung thư.

Từ năm 2007, ngày hội “Hoa hướng dương” vì bệnh nhân ung thư đã được hình thành.Vào những ngày lễ hội, mọi người cùng vẽ tranh hoa hướng dương với những lời chúc nguyện an lành đến cho các bệnh nhân ung thư. Những nhà từ thiện và xã hội đóng góp rất nhiều quà tặng, vật chất để trao tặng cho các em bệnh nhân ung thư. Ngoài ra, các bệnh nhân ung thư được tặng quà, được tổ chức vui chơi, ca hát để các em cùng gia đình bớt đi sự đau thương trong quá trình chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Ngày hội “hoa hướng dương” và “Ước mơ của Thúy” năm 2018 là năm thứ 11 chương trình đầy ý nghĩa và nhân văn được tổ chức ở Việt Nam. Mọi người hãy cùng đồng hành giúp các em nhỏ bị bệnh ung cùng gia đình các em thêm nghị lực và niềm tin hướng về ánh mặt trời như những đóa hoa hướng dương đầy sức sống và yêu thương.

Ngọc Hằng tổng hợp




Có phản hồi đến “4. Ngày Hội Hoa Hướng Dương Vì Bệnh Nhân Ung Thư – Ước Mơ Của Thúy”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com