Hoa mai và hoa đào là hoa ngày tết ở Việt Nam. Hoa mai màu vàng được trồng nhiều ở miền Trung và miền Nam. Hoa đào màu hồng được trồng ở miền Bắc. Ngày tết không có hoa, nhất là hoa mai và hoa đào là thiếu đi hương sắc mùa xuân.

Hoa mai vàng rực cánh mỏng bé nhỏ. Mỗi sáng mùng một mùng hai, hoa nở bay đầy sân. Cánh hoa màu vàng lung linh trong gió. Nếu đứng dưới hoa mai sẽ cảm nhận được cả sức xuân đang về. Dưới ánh nắng xuân làm cho hoa mai thêm lấp lánh. Hoa mai báo hiệu mùa xuân khi chuyển từ mùa đông giá lạnh. Nhà nào có hoa mai nở vào dịp tết là may mắn vô cùng. Hoa màu vàng là biểu tượng của hạnh phúc và giàu có.

Có rất nhiều loại hoa mai khác nhau. Có hoa năm cánh, hoa bảy cánh, mười cánh, mười tám cánh hoặc hơn. Có hoa mai nhỏ đã ra hoa nhưng cũng có cây mai lâu năm. Có cây mai già đến cả trăm năm rất quý giá. Cây càng lớn tuổi, hoa càng đẹp càng nhiều. Những gia đình trồng mai thường cắt một nhánh mai để chưng lên bàn thờ ngày tết.

Người viễn xứ tha hương thường nhớ về tết ở quê nhà. Những người Việt ở nước ngoài thường muốn về Việt Nam vào dịp tết. Ở nước ngoài rất khó để trồng mai. Nhìn hoa mai là nhìn thấy cả mùa xuân và thấy cả quê hương Việt Nam. Mọi người đều thường nhắc về tết, nhắc về những kỷ niệm xưa và về hoa mai ở quê nhà. Tết ở nơi đất khách thêm ấm áp, hạnh phúc khi được thấy một vài bông mai nở trong vườn nhà vào buổi sớm đầu năm.

Ngọc Hằng




Có phản hồi đến “11. Hoa Mai Ngày Tết Trong Tâm Hồn Người Viễn Xứ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com