Tết Nguyên Đán là ngày tết cổ truyền lớn nhất của cả dân tộc. Mọi người đều cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với mình và gia đình vào năm mới. Phật giáo là tôn giáo lớn nhất của người Việt Nam. Vì vậy, đi chùa vào đầu năm mới là một nét đẹp văn hóa không thể thiếu của người Việt.

Thông thường, sau giao thừa, mọi người bắt đầu về chùa cầu nguyện và hái lộc đầu xuân. Cửa chùa rộng mở thanh tịnh đón Phật tử về vui xuân trong những ngày tết. Mọi người đều mặc áo quần đẹp nhất thành tâm đến chùa dâng hương nguyện cầu. Ai cũng mong chư Phật phù hộ độ trì cho mình được sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và an lạc.

Ngày mùng một tết được gọi là ngày tết Di Lặc (Maitreya Buddha). Phật Di lặc lúc nào cũng vui cười hoan hỷ. Ngày đầu xuân là ngày vui vẻ nên hình ảnh vui vẻ của Phật Di Lăc luôn làm cho mọi người cảm thấy hạnh phúc và bình an.

Các em bé trong những bộ áo dài dân tộc hay những trang phục đẹp được cha mẹ đưa đến chùa lễ Phật. Ở chùa, các em không chỉ lạy Phật mà còn đến chúc tết các quý vị tăng ni. Ngược lại, quý tăng ni cũng chúc nguyện và lì xì may mắn cho các em.

Chùa trong ngày tết cũng rất đẹp và đầy sắc màu. Nhiều loại hoa và đèn được trang hoàng khắp chùa. Người người đến chùa rất đông vui. Ở chùa, mọi người luôn có cảm giác bình an, dễ chịu. Ở chùa cũng có rất nhiều cảnh đẹp và hoa đẹp để mọi người chụp ảnh lưu niệm.

Đi chùa ngày tết là một nét văn hóa giàu truyền thống tốt đẹp của người Việt. Mỗi độ xuân về nhà nhà đều nô nức đến chùa như một hoạt động không thể thiếu trong ngày tết. Đứng trước tượng Phật, mọi người đều có cảm giác được che chở, hạnh phúc và an lạc. Đến chùa ngày tết giúp mọi người giữ gìn văn hóa của dân tộc và sống tốt đẹp ý nghĩa hơn. Đến chùa giúp mọi người tránh xa những bon chen ồn ào từ cuộc sống bên ngoài để tìm về một chốn tâm linh an lạc trong những ngày đầu năm mới.

Ngọc Hằng




Có phản hồi đến “10. Đi Chùa Lễ Phật Đầu Năm”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com