Mỗi năm, có 56 tỷ con vật bị giết hại bởi con người. Đây chỉ là những loại súc vật được nuôi như là gà, heo, bò, dê, cừu. Các loài các và hải sản bị giết rất nhiều bởi con người.

Con vật không phải đơn giản chỉ là thức ăn của con người. con vật cũng biết suy nghĩ, cũng biết đau đớn khi bị giết hại. Con vật cũng có gia đình và cha mẹ, anh chị em của chúng. Chúng cũng kêu khóc thảm thiết khi bị giết hại. Chúng ta không muốn ai làm chúng ta bị đau đớn vậy tại sao chúng ta lại làm cho các con vật bị đau đớn?

Rất nhiều động vật quý hiếm trên thế giới bị giết hại một cách tàn nhẫn. Các loại voi hay tê giác bị giết để lấy ngà và lấy sừng. Cọp bị giết chỉ để lấy xương hay da. Gấu bị giết chỉ để lấy mật. Cá sấu bị giết để lấy da.

Để sản xuất ra các loại áo quần, giày dép, mũ nón thời trang, con người cũng không tiếc thương tàn sát các loại động vật. Tại sao chúng ta lại có thể vui vẻ mặc áo quần hay mang giày dép từ việc giết hại động vật? Các con vật có tội tình gì.

Gần đây, có một video rất đáng thương về những chú voi con và tê giác con bên cạnh mẹ của chúng. Mẹ của chúng bị giết để lấy sừng và ngà. Chú voi con đã khóc đi xung quanh mẹ, cố gắng bảo vệ mẹ chúng khỏi những kẻ săn bắn. Tuy nhiên, những kẻ giết thú vật đã không hề thương xót và vẫn ra tay giết mẹ của chú tê giác. Tê giác thường sống với mẹ chúng đến ba năm. Chú tê giác được đưa về điều trị nhưng hàng ngày chú vấn kêu khóc tìm mẹ. Chú thật đáng thương.

Chúng ta hãy ăn chay để các loài động vật không bị giết hại. Chúng ta hãy bảo vệ các loài động vật và đừng để cho người khác sát hại chúng. Con vật cũng cần có sự sống như chúng ta.

Ngọc Hằng




Có phản hồi đến “5. Xin Đừng Giết Hại Động Vật”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com