New Delhi, Ấn Độ - Phúc lợi của động vật là chủ đề của buổi thảo luận Đức Dalai Latma đề xuất ra ý tưởng không bạo lực và ăn chay vào ngày Từ Bi Thế Giới được tổ chức tại một khách sạn ở ngoại ô hôm thứ tư.

"Tôi không phải là một người ăn chay cho đến cách đây khoảng 5 thập kỷ nhưng khi tôi thấy các con gà bị hành hạ trên một nông trại, tôi đã quyết định ăn chay." Đức Dalai Latma cho biết như vậy tại hội nghị do một công ty truyền thông, hiệp hội nhân đạo quốc tế và chi nhánh của hiệp hội nhân đạo quốc tế ở Hoa Kỳ.

"Ngày từ bi thế giới là một ý tưởng chúng tôi đã suy nghĩ từ lâu. Mục tiêu là nhằm tìm hiểu lại sự liên quan của bất bạo lực. Chúng tôi muốn hồi sinh ý tưởng từ bi không phải chỉ bằng cử chỉ tốt mà còn tạo ra những sáng kiến để hình thành nên các lối sống thay thế." Pritish Nandy, người sáng lập công ty truyền thông PNC cho biết.

Đức Dalai Latma khuyến khích sự cần thiết nâng cao nhận biết về việc tôn trọng cuộc sống và ăn chay. "Các phương tiện truyền thông phải đóng một vai trò quan trọng và ngay cả thế hệ trẻ cũng phải được thông tin về đạo đức thông qua giáo dục." Ngài cho biết

Khi được hỏi về lập trường của Ngài với Trung Hoa, Ngài cho biết "Mặc dù chúng tôi từ bi nhưng chúng tôi sẽ không cúi đầu trước họ. Chúng tôi phải chờ và xem nếu chế độ mới có hành động theo thực tế mới nơi không có chỗ cho sự độc tài." Ngài cho biết.

Khách mời lần này bao gồm nam diễn viên Anil Kapoor, nhà văn Chetan Bhagat và ủy viên cảnh sát Satyapal Singh.

"Để được từ bi, một người phải thực hành bốn điều. Thứ nhất là phải có tâm linh, có lòng nhân đạo, tin rằng mình sẽ đối diện với quả báo cho hành động của mình và phải ăn chay." Ông Singh cho biết.

Wayne Pacelle, chủ tịch của hiệp hội nhân đạo Hoa Kỳ cho biết "Ấn Độ tiêu thụ thịt ít hơn rất nhiều nước khác. Trong khi lượng thịt tiêu thụ ở Ấn Độ chỉ khoảng ba đến bốn ký cho mỗi người trong năm thì ở Hoa Kỳ là khoảng 100-110kg."

Ngọc Hằng dịch

Theo Ahimsa360.com


Có phản hồi đến “Đức Dalai Latma Khuyến Khích Ăn Chay Trong Ngày Từ Bi Thế Giới Lần Thứ Nhất”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com