Thành viên của nhóm Phật Giáo "Con đường Kim Cương" thường tập trung ở trường vào mỗi thứ năm để khám phá tâm linh của chính mình

Sergio Ayala, một chuyên viên nhân chủng học và một người hướng dẫn về Phật Giáo thường đưa ra những bài thuyết giảng về con đường Phật pháp vào mỗi buổi họp mặt. Chương trình mỗi tuần này được thiết kế để giáo dục mọi người về mục đích của Phật giáo, Phật Giáo là gì và để làm gì.

"Phật Giáo là một trong những tôn giáo chính và điều cơ bản là để thực tập và không phải nằm ở số lượng. Mọi người mang đến những câu hỏi trực quan và những hiểu biết của riêng mình để tìm xem Phật giáo nếu diều đó phù hợp với họ."

Ayala cho biết Phật giáo không được phổ biến trong trường học nhưng rất phù hợp với môi trường đại học

vì cơ sở triết học của Phật giáo.

"Phật Giáo thật sự là để lấy được năng lực nội tâm, sức mạnh và sự tự chủ và mang những phẩm chất nội tâm ra bên ngoài." Anh cho biết.

Ayala cho biết triết lý của nhóm là nhằm giúp mỗi thành viên phát triển một phương cách để trở nên tự chủ từ tình cảm và suy nghĩ của riêng mình thông qua việc làm rõ và nhân thức năng lực bên trong. Anh cho biết tìm kiếm sự bình an trong tâm hồn không phải xảy ra chỉ một đêm mà là một quá trình lâu dài cũng nhưng khó khăn với rất nhiều sự thiền định. Mục đích cuối cùng là để giải thoát và giác ngộ

Ayala cho biết điều này rất khó với người phương tây vì văn hóa sống tức thời của họ. Điều này có thể khó nhưng có thể xảy ra nếu họ được thúc đẩy động viên.

"Tôi yêu Phật giáo" Carla Jara, một sinh viên năm cuối ngành tâm lý học cho biết. "Tôi tìm kiếm trên một trang mạng của trường đại học Texas và tìm kiếm một câu lạc bộ hay bất cứ gì đó liên quan đến Phật Giáo. Tôi tìm được một bài báo của tờ University Star nói về con đường Kim Cương."

Jara đã liên hệ với nhóm con đường Kim Cương và cô đã tham gia buổi gặp mặt đầu tiên vào thứ năm vừa qua với một người bạn. Cô thích những bài giảng của Ayala và cảm thấy cuộc gặp mặt giúp tăng trưởng kinh nghiệm.

Chris Lofton, một giáo viên và là cựu sinh viên của trường đại học Texas thường lái xe từ San Antonio đến tham dự chương trình. Anh thích thiền với bạn bè. Lofton giúp thành lập nhóm ở trường vào năm 2008 và 2009. Một trong những chương trình đầu tiên do đức Latma Ole Nydahl giảng dạy đã thu hút 75 người tham dự.

Hiện nay, số lượng người trong nhóm thay đổi. Số lượng có thể từ 5 đến 30 người. Lofton cho biết nhóm không chú trọng ở số lượng mà để giúp cho mọi người có cơ hội làm việc với chính tâm của mình.

Mọi người có nhiều ý kiến khác nhau về Phật giáo và một số có cái nhìn phân biệt không đúng. Lofton cho biết Phật Giáo không phải ở việc thực tập thật nhiều mà giáo lý phù hợp với tất cả mọi người. Nhóm Con đường Kim Cương đến từ giáo lý của dòng truyền thừa Kagyu của Phật Giáo Tây Tạng.

Ngọc Hằng dịch

Theo The University Star



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Mang Phật Giáo Vào Các Trường Đại Học”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com