Tây Tạng - Không táng cho người chết là một hình thức an táng phổ biến ở Tây Tạng nơi người chết được đặt trên một nơi cao bằng phẳng, nghi thức cắt người chết được tiến hành bởi một nhà sư và máy cắt thi hài và sau đó thì để cho các loài chim săn mồi, đặc biệt là kềnh kềnh ăn.

Không táng hay còn gọi là điểu táng có từ hàng ngàn năm trước vì nơi này quá cao, gỗ khan hiếm để có thể hỏa táng và đất quá cứng để an táng chôn cất.

Tục lệ này đã bị cấm vào năm 1960 ở Trung Quốc nhưng đã được cho phép trở lại vào những năm 1980 khi cuộc cải cách bắt đầu sau thời của Mao Trạch Đông.

Bức tranh này chụp vào ngày 5/4/2013 cho thấy những con kềnh kềnh đang tập trung để ăn xác chết khi một nhà sư đang chuẩn bị nghi thức dùng máy cắt xác chết không táng trong khi các khách du lịch và các nhà sư khác đang xem gần khu vực tỉnh Tứ Xuyên ở phía Tây Trung Quốc.

Ngọc Hằng dịch

Theo The Straits Times



Có 5 phản hồi đến “Tây Tạng: Thực Tập Không Táng Cho Người Chết”

  1. Đồng Bá đã nói

    Lúc sống ăn thịt động vật, lúc chết trả lại thân xác cho động vật ăn là chuyện bình thường, có điều làm sao để cho cảnh tượng không quá hãi hùng. Và một điều tốt nữa là lúc chết ai mà hiến xác cho khoa học thì công đức vô lượng

  2. Yuang đã nói

    để đấy kền kền nó cũng tự ăn rồi sao phải cắt,ghê chết

  3. sao lại có những tập tục kinh dị vậy,nếu làm như vậy lâu ngày vị nhà sư mà cắt thây người kia sẽ ra sao,thật ko dám tưởng tượng...:( những tập tục này mình nghĩ là nên cấm đi,cứ như thông thường dùng địa táng & hỏa táng là tốt nhất

  4. Thông Jang đã nói

    Không biết Kềnh Kềnh có ăn được xương luôn không? Nhìn cảnh phân thây chắc là ghê sợ lắm

  5. hi đã nói

    hi

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com