New Delhi, Ấn Độ - Với hy vọng chính phủ sẽ ban hành một dự luật riêng cho Phật giáo đã bị đình trệ trong suốt 59 năm qua, dự luật đã được hồi sinh cho cộng đồng Phật tử khi chính phủ yêu cầu hội đồng các chuyên gia đệ trình bản dự thảo cuối cùng trong một tháng.

Cộng đồng Phật tử yêu cầu có những luật lệ riêng về hôn nhân và thừa kế vì những nghi thức này khác xa so với những gì trong luật hôn nhân của Ấn Độ Giáo.

Bộ trưởng công bằng xã hội Rajkumar Badole sau khi gặp gỡ hội đồng chuyên gia cho biết trong khi hội đồng sẽ thêm vào một bản dự thảo trình lên cho chính phủ, dự luật sẽ được đưa ra trưng cầu dân ý. Ông cho biết bản dự thảo luật Phật giáo do hội đồng chuẩn bị để đưa thành luật. Thêm vào đó, các tổ chức phi chính phủ cũng đang làm việc trong lĩnh vực này để cùng đưa ra một bản thảo.


Ông Badole cho biết kể từ khi hội đồng có các chuyên gia từ các tổ chức phi chính phủ cũng như các chuyên gia về luật pháp, họ sẽ đưa ra một bản dự thảo cuối cùng trong một tháng để mở đường trong việc ban hành luật pháp tạo thuận lợi về vấn đề hôn nhân và thừa kế cho các Phật tử ở đây. Ông chỉ ra rằng đòi hỏi này đã được đưa ra kể từ khi tiến sĩ Babasaheb Ambedkar, cha đẻ của hiến pháp Ấn Độ quy ngưỡng Phật Giáo từ những năm 1956.

Ông cho biết những hành động trong hôn nhân của Ấn Độ Giáo không thể được thực hiện trong khi tổ chức lễ cưới theo Phật Giáo vì các nghi lễ vô cùng khác nhau. Ông Badole cho biết cuộc gặp gỡ với hội đồng được tổ chức vào thứ năm và sẽ có bộ trưởng Dilip Kamble, Bhadant Rahul Bodhi Mahathero, tiến sĩ, nhà lập pháp Milind Mane, cựu nhân viên tư pháp Anil Vaidya, Dilip Kakade, Madhkar Khamble, Baban Kamble tham dự. Ông Badole nói thêm rằng hầu hết các thành viên đã đồng ý thêm vào một vài điểm trong bản dự thảo và ủy ban sẽ hoàn tất bản dự thảo cuối cùng để trình lên chính phủ vào tháng tới.

Ngọc Hằng dịch
Theo DNA India


Có phản hồi đến “Chính Quyền Ấn Độ Soạn Thảo Dự Luật Về Hôn Nhân Và Thừa Kế Dành Cho Phật Tử”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com