Nhà sư Seong Wol đã bị kết tội biển thủ công quỹ và có con ngoài giá thú.

Một nhóm người đang yêu cầu trụ trì của chùa Hwaseong, tỉnh Gyeonggi phải từ chức vì đã "vi phạm giới luật nhà Phật."

Một cuộc ẩu đã đã diễn ra rất căng thẳng vào hôm thứ hai khi vị cựu trụ trì của chùa, thầy Jeong Ho cố gắng đi vào đám đông thuyết phục một cuộc họp để thảo luận về việc từ chức của thầy Seong Wol.

Những người ủng hộ thầy Seong Wol đã bị chận tại lối vào nhằm ngăn chặn các đối thủ khác bước vào. Một nhà sư đã cố gắng leo tường và năm nhà sư phe đối lập ném ra ngoài.

Một nhà sư bị thương trong cuộc bạo loạn và được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện gần đó. 80 quan chức cảnh sát đã đến hiện trường khi hai phe tiếp tục hỗn chiến.

Các nhà sư ủng hộ việc từ nhiệm đã yêu cầu xét nghiệm huyết thống để chứng minh sự thật về tội danh đối với thầy Seong Wol.

Tôn giáo ở Hàn Quốc được pha trộn bởi Phật Giáo, Thiên Chuá Giáo và Tin Lành và Phật Giáo có số tín đồ đông thứ hai, chiếm khoảng 22.8%, theo cuộc điều tra dân số vào năm 2005 cho biết.

Trước đó vào mùa xuân, 300,000 Phật tử đã cùng đến trước hoàng cung chính của Seoul cầu nguyện hòa bình và đoàn kết hai miền Triều Tiên. Theo CNN.

"Sự chia cắt này chính là nguyên nhân gây nên nổi đau cho mọi người" Tối cao pháp viện Jinjie cho biết.

"Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đang chú tâm vào hòa bình cho cả hai miền trong cuộc thiền định tập hợp này. Mục đích của việc thiền hành là nhằm mang lại hòa bình cho tất cả mọi người và những người trên toàn thế giới."

Ngọc Hằng dịch
Theo koreaportal.com


Có phản hồi đến “Các Nhà Sư Hàn Quốc Xung Đột Yêu Cầu Sư Trụ Trì Từ Chức Vì Phạm Giới”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com