Những nhà hoạt động vì động vật đang lên án trường đại học Phật Giáo ở Boulder, Colorado sau khi những quan chức của trường thông qua việc áp dụng giấy phép để giết hại khoảng 100 chú sóc chó trên địa phận của trường.

Quang cảnh giết hại những loài động vật gặm nhắm này được thực hiện tại trường đại học Naropa.

Vào hôm thứ năm, một nhóm những người phản đối đã biểu tình đưa ra một yêu sách kiến nghị tha cho các chú sóc chó đến các quan chức thuộc trường đại học Naropa. Hơn 140,000 người bảo vệ loại sóc chó đã ký bản kiến nghị vào hôm tối thứ sáu.

“Mẹ ơi, con nghe là trường đại học Naropa sẽ giết tất cả chúng ta” bản kiến nghị bắt đầu như vậy. Có cả một bức ảnh một chú sóc chó con kế bên một chú sóc chó lớn. Hai chú sóc chó được mọi người ẳm bồng.

Các quan chức của trường đã áp dụng biện pháp kiểm soát giết hại từ thành phố Boulder vào mùa hè này. Họ muốn loại bỏ tất cả những loại vật giống như chuột trên một trong ba khuôn viên trường đại học Naropa. Một mảnh đất nhỏ, khoảng 2.5 mẫu tây nằm kế bên phía đông của thành phố Boulder đang có những ngôi nhà di động và là nơi lưu trữ đồ đạt rất lớn.

"Bản kiến nghị yêu cầu trường Naropa phải rút lại quyết định trên và chúng tôi sẽ cùng làm việc với trường để đảm bảo rằng thành phố hay các quận hạt mở rộng diện tích cho chúng đến những nơi khác.” Phát ngôn viên bảo vệ đời sống hoang dã Deanna Meyer cho biết “Chúng tôi tin tưởng rằng chúng tôi có thể tìm được đất di chuyển những loài sóc chó này.”

Ban quản lý của trường đại học Naropa thề thốt rằng họ không hề có ý định giết hại các loài sóc chó mặc dù họ đã có được giấy phép cho phép giết hại chúng.

Họ chỉ muốn tái di chuyển những loài động vật này ra khỏi khu vực trường học mà thôi.

“Chúng tôi hoàn toàn xem xét mọi khía cạnh mà những người khác đã làm và chúng tôi vẫn bị tấn công bởi những nhóm người ngay cả không ở trong thành phố Boulder” Rigler cho biết

Meyer, cũng là một nhà hoạt động vì quyền động vật cho biết cô nghi ngại về điều này.

“Đây là một trường đại học Phật Giáo và sự thật là một trường đại học Phật Giáo sẽ không thể áp dụng những phương tiện sát sanh đến loài sóc chó vì nó hoàn toàn đi ngược với giáo lý của Phật pháp. Bạn không được làm như vậy. Bạn không được giết súc vật. Như thế sẽ truyền cảm hứng cho rất nhiều người.Bạn nói đùa à? Một trường đại học Phật Giáo lại đi giết hại những chúng sinh bản địa ở đây? Tại sao vậy?”

Cô cho biết thêm mọi người trên khắp toàn cầu đang rất quan tâm đến vấn đề này.

Thêm vào đó, Phật tử tin rằng sát sanh là sai trái.

Trong trường hợp này “quyết định vẫn chưa được ban hành” Theo điều phối viên bảo tồn động vật hoang dã đô thị Val Matheson cho biết.

Sóc chó là một loài sóc sống trên mặt đất được tìm thấy ở Hoa Kỳ, Canada và Mexico.

Ngọc Hằng dịch

Theo Dailycaller.com



Có phản hồi đến “Số Phận Của 100 Chú Sóc Chó Tại Trường Đại Học Phật Giáo Ở Colorado Có Bị Giết Hại Không?”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com