Tôi cầm trên tay bộ sách 2 cuốn “Phật pháp vấn đáp” của Hòa thượng Thích Giác Quang. Và tôi đọc ngay, đọc ngay lập tức. Sách xuất bản sát tết âm lịch để chào mừng Tết Sách 2016 và là sách lỳ xì nhân năm mới.

Phải thú thật rằng là người đọc nhiều, nhưng với tôi, nhiều điều được Hòa thượng Thích Giác Quang trả lời, phân tích, giảng giải ở đây, bây giờ tôi mới hiểu, hoặc hiểu đúng. Bản thân tôi, dù mới tu tập chưa lâu nhưng vẫn thấy rằng rất nhiều người dân đất Việt, kể cả các Phật tử, nhất là miền Bắc, đang hiểu sai về Đức Phật và các giáo lý của Ngài. Hiểu sai một cách nghiêm trọng, thậm chí đang làm ngược lại cả những gì Đức Phật dạy. Cá nhân tôi đang cố công biên soạn cuốn sách hỏi đáp đơn giản và cơ bản nhất về Đức Phật và đạo Phật. Mừng thay, đã có trên tay ngay bộ 2 cuốn sách giá trị “Phật pháp vấn đáp” này. Tôi hơn vớ được vàng.

Xem thêm:

Hai Giờ Quý Giá Bên Hòa Thượng Thích Giác Quang

Tìm Mua Sách "Phật Pháp Vấn Đáp Tập 1" Của HT Thích Giác Quang Ở Đâu?

Có trong tay “Phật pháp vấn đáp”, trong mùa xuân, chúng tôi đọc và thậm chí đọc nhiều lần để tìm cách hiểu thấu những giảng giải của Hòa thượng Thích Giác Quang, để thỏa mãn những thắc mắc, trăn trở. Bộ sách này gồm các câu hỏi và trả lời nên mỗi chúng tôi có thể tra cứu như từ điển hay bách khoa toàn thư theo các mục, tìm câu trả lời cho những câu hỏi mà mình quan tâm. Bản chất bộ sách là những giải đáp cho những thắc mắc mà quý Phật tử gửi đến cho Hòa thượng. Vậy nên rất gần gũi, rất thực tế và mang tính ứng dụng cao. Tôi thấy thiết thực vô cùng.

Nếu quý vị có trong tay sách “Phật pháp vấn đáp”, ta không cần đọc hết từ đầu đến cuối mà nên xem mục lục trước. Hãy tìm cho mình những thắc mắc giống như thắc mắc của các Phật tử đã gửi đến Hòa thượng. Phải thú thật rằng, có những câu hỏi, khi đọc, tôi giật mình và cảm nhận rằng có người hỏi giúp tôi rồi. May quá. Tôi tin bạn cũng vậy. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy rất nhiều câu hỏi của chính mình. Có thể tìm ra nhiều giải đáp cho các băn khoăn, thắc mắc của chính bạn.

“Phật pháp vấn đáp” là bộ 2 cuốn sách đặc biệt quý giá cho những Phật tử đang tu tập theo pháp môn Tịnh độ. Thưc sự là như vậy. Tuy nhiên, quý vị nào tu theo bất cứ môn phái nào thì cuốn sách này cũng dành cho quý vị. Đây là vấn đáp chung cho Phật Pháp để chúng ta hiểu đúng giáo lý của đức Thế Tôn.

Thật lòng, tôi rất muốn cuốn sách quý “Phật pháp vấn đáp” này đến với các Phật tử miền Bắc. Tôi còn mơ rằng ở miền Bắc sẽ có những tu viện, ở đó có hàng trăm quý thầy quý sư cô cùng nhau tu học như ở Quan Âm Tu Viện nơi đang có tới 280 quý tăng ni đang bên nhau thực hàng lời Phật dạy.

Một mong muốn nữa của tôi rằng sẽ nhiều người thực sự hiểu và thực hành “Thiền - Tịnh song tu”. Tại sao như vậy?. Bởi các bạn may mắn có được người Thầy tuyệt vời. Đó chính là Hòa thượng Thích Giác Quang, người đang cổ súy rất mạnh mẽ cho môn phái này. Đây là người Thầy chân chính sẽ giúp bạn trên con đường tu tập. Hòa thượng rất gần gũi, rất giản dị, rất nhiệt tình đến khó tin. Và rồi bạn sẽ thấy điều này rất rõ trong tập sách "Phật pháp vấn đáp" hoặc có cơ duyên hạnh ngộ hòa thượng ở đời thường.

Tôi muốn nói thêm rằng có sách quý “Phật pháp vấn đáp” này trên tay, giống như một cẩm nang tu đạo, bạn đã có con đường để đi. Trong tu tập quan trọng nhất là con đường, rằng phải đi đúng đường, Nếu đi đúng thì sẽ đến đích không sớm thì muộn. Nhưng nếu tu sai, đi theo con đường sai thì tội nghiệp lắm quý vị ơi, có khi uổng cả kiếp người vẫn bị lạc hướng vô phương.

Tôi rất trân trọng 2 cuốn sách xuất bản nhân năm mới này và thành tâm chúc mừng những quý vị đã có đầy đủ thiện duyên và may mắn khi cầm trên tay “Phật pháp vấn đáp”. Tôi rất mong muốn chúng ta có nhiều buổi thảo luận về nội dung của cuốn sách này. Chúng ta cần cùng nhau đọc và hiểu để thực hành lời Phât dạy một cách đúng đắn nhất. Nếu thành lập được nhiều nhóm nhỏ cùng tu, cùng khuyến tấn nhau tu thì thật là quá tuyệt vời.

Tôi thật sự muốn cám ơn tất cả các đạo hữu và những ai đã có tâm, bỏ công sức và trí tuệ ra và đã thật sự cố gắng hết mình để sách được xuất bản đẹp, ấn tượng. Sách quý và đẹp để thưởng thức vào mùa xuân thì còn gì bằng.

Tôi xin mời bạn nhắm mắt lại, thở thật nhẹ, thật sâu, miệng mỉm cười thật tươi một phút thôi. Rồi bắt đầu thưởng thức từng trang, từng câu hỏi đáp đầy thú vị bất ngờ trong "Phật pháp vấn đáp" nhé.

TS Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty sách Thái Hà



Có 1 phản hồi đến “"Phật Pháp Vấn Đáp" Của HT Thích Giác Quang – Sách Quý Nên Đọc Trong Mùa Xuân”

  1. Hoàng Oanh đã nói

    Mình ở Hải Dương, được một người bạn tặng cho quyển sách này tết vừa rồi, đã đọc rồi, hay lắm. Toàn các câu mình thắc mắc như trong sách vậy, nhất là phần về trì tụng chú đại bi, nạo phá thai và ăn chay. Mình sẽ mua một số để tặng cho bạn bè. Cảm ơn thầy đã giảng rất rõ. Hay lắm.

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com