Villupuram, Ấn Độ - Mệt mỏi vì bị phân biệt đối xử theo giao cấp Ấn Độ Giáo trong suốt hai năm qua, khoảng 300 người Dalits theo Ấn Độ Giáo đã quy ngưỡng Phật Giáo vào hôm thứ hai.

Những người Dalits bị cấm vào đền thờ và không được phép sử dụng các lò thiêu ở địa phương. Họ tố cáo chính quyền không đáp ứng những kiến nghị mà họ đưa ra trong hai năm vừa qua . Khoảng 79 gia đình người Dalit sống ở một làng với hơn 3,000 người có giai cấp cao thuộc Ấn Độ Giáo.

"Vì chúng tôi là dân thiểu số, những người có đẳng cấp Ấn Độ Giáo đã cấm chúng tôi vào các đền thờ." Một người Dalit cho biết.

Do đó, những người Dalits, hầu hết đều là nông dân đã xây dựng một đền thờ Mariamman cách đây khoảng một thập kỷ bằng tiền cúng dường. Họ cũng tổ chức các lễ rước thần linh bằng xe bò . Vào năm 2012, những tình nguyện viên người Dalit đã xây dựng một chiếc xe hơi bằng gỗ để chở các thánh tượng Mariamman. "Những người Hindu có đẳng cấp không cho phép chúng tôi rước lễ đi ngang qua con đường dẫn đến đền thờ của họ." Những người Dalit tố cáo như vậy.

Vào tháng chín cùng năm, những người Dalai nhận được lệnh của tòa chống lại việc bị đối xử không được rước thánh lễ đi vào con đường đi vào khu vực của những người Hindu có đẳng cấp. Những người Hindu có đẳng cấp vẫn không cho phép đi vào con đường xa lộ của tiểu bang. Điều này dẫn đến các cuộc biểu tình của người Dalits đòi sự bình đẳng trong việc tổ chức rước lễ thánh Mariamman. "Tuy nhiên mọi thứ đều vô vọng"Anjalai, 33 tuổi, một người dân Dalit cho biết.

"Subramaniyan, chủ tịch của DMDK Panchayat gián tiếp ủng hộ những người Hindu có đẳng cấp bằng cách bỏ phiếu trống"

Mệt mỏi vì bị đối sử phân biệt trong khi chính quyền không có động thái nào can thiệp, khoảng 300 người Dalits đã nộp đơn xin quy ngưỡng theo Phật Giáo và trở thành những phật tử Dalit. Các lá đơn cũng cho biết việc do dự của chính quyền trong việc chấm dứt đối xử phân biệt là nguyên nhân mà họ muốn cải đạo sang Phật Giáo.

Ngọc Hằng dịch

Theo The New Indian Express



Có phản hồi đến “Ấn Độ: 300 Người Dalits Quy Ngưỡng Phật Giáo Vì Bị Phân Biệt Giai Cấp”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com