Một giáo viên của trường trung học ở tiểu bang Louisiana nói với học sinh trong lớp học của cô rằng Phật Giáo là “ngu xuẩn”. Hiện nay cha mẹ của một học sinh theo Phật Giáo đang khởi kiện quận hạt Sabine Parish nơi ngôi trường tọa lạc. Câu hỏi trong bài kiểm tra là theo “Kinh Thánh” và người giáo viên đã bị tố cáo ép buộc niềm tin tôn giáo vượt quá quyền hạn của mình

Ông bà Scott và Sharon Lane là cha mẹ của năm học sinh người Thái Lan hiện đang học trong ngôi trường Thiên Chúa Giáo này. Được nuôi dưỡng trong môi trường Phật Giáo, các trẻ em này đã bị quấy rối ngược đãi vì không tin vào Đức Chúa Trời. Trong một câu hỏi bài kiểm tra ở trường trung học Negreet, học sinh được yêu cầu điền vào chỗ trống với những từ như sau.

““ISN’T IT AMAZING WHAT THE _____________ HAS MADE!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!”

(Thật là kỳ diệu với những gì ________________ đã làm nên !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!")

Con trai họ C.C đã điền vào chỗ trống bằng chữ “Lord Buddha” (Đức Phật) vì đó là niềm tin của cậu mà không biết rằng giáo viên chỉ chấp nhận câu trả lời “Lord” (Chúa Trời). Khi cô Rita Roark trả lại bài kiểm tra, câu trả lời của cậu học sinh bị cho là sai. Một học sinh khác đã nói trong lúc đó rằng “Thật là ngu ngốc nếu ai đó không tin rằng Đức Chúa Trời là không có thật.”

Người giáo viên này đã quyết định không tìm ra con đường trung đạo giảng hòa mà đã hùa về phía em học sinh phát biểu như vậy khi khẳng định rằng “Đúng vậy. Tôi có một học sinh đã làm sai câu hỏi trên.”

Cô giáo viên ấy không gọi tên đích danh là ai nhưng hiển nhiên đủ để ai cũng hiểu ý cô ngầm chỉ em học sinh Phật tử duy nhất trong lớp học.

Cô Roark còn bị buộc tội khi giảng dạy rằng thuyết tiến hóa là “một học thuyết ngu xuẩn do những người ngu dốt tạo nên vì họ không tin vào Đức Chúa Trời.” Cô không biết rằng thuyết tiến hóa là một học thuyết theo khoa học chứ không phải là theo quan điểm của Phật Giáo.

Ông bà Scott và Sharon Lane đã khởi kiện trường vì những gì mà con trai họ chịu đựng, bao gồm việc em bị trầm cảm đau khổ mỗi buổi sáng trước khi đến trường do những lời quấy rối niềm tin tôn giáo hàng ngày. Giám thị trường cũng bị cáo buộc đã bao che khi khuyên em học sinh nên chuyển đạo hoặc chuyển đến một trường học có nhiều người Á Châu hơn.

Cha mẹ của cậu học sinh cũng thông báo rằng trường treo rất nhiều tranh ảnh Thiên Chúa Giáo cũng như sách vở chống lại những điều như là “phòng tránh thai, quan hệ trước hôn nhân, nhạc rock, rượu bia, ảnh khiêu dâm, quan hệ đồng tính và phù thủy”

Cô Marjorie Esman, phó giám đốc điều hành các hội tự do dân biển Hoa Kỳ của Tiểu bang Louisiana đã trả lời báo chí về vấn đề này như sau:

“Các trường công phải là nơi chào đón giảng dạy tất cả các học sinh thuộc tất các nguồn gốc dân tộc. Không một học sinh nào bị quấy rối và cảm thấy rằng họ không thuộc về lớp học của mình và các sinh viên không phải chịu đựng những quan chức của trường ép buộc niềm tin tôn giáo của họ khi chúng đang cố gắng học hỏi."

Sabine Parish có lẽ là một quận hạt dành cho các trường Thiên Chúa Giáo nhưng điều luật cấm học sinh bị quấy rối chống lại niềm tin tôn giáo ở các trường công và giáo viên Rita Roark của tiểu bang Louisiana đã đi quá xa trong việc này.

Ngọc Hằng dịch

Theo Inquisitr.com



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Một Một Trường Trung Học Bị Khởi Kiện Vì Nhận Định “Phật Giáo Là Ngu Xuẩn””

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com