Không phải là sự tự nhiên mà nhiều người thường xem rằng việc tạo ra lợi nhuận và thực tập tâm linh có liên hệ với nhau nhưng nếu áp dụng các giới luật của Phật Giáo vào công việc kinh doanh sẽ tạo ra những hiệu quả rất tích cực

Mục đích của Phật Giáo là nhằm đạt được quả vị giác ngộ nhưng trên con đường tỉnh thức, có rất nhiều bài học hữu ích làm cách nào vận hành chúng một cách có đạo đức và hiệu quả nhất với thế giới.

Nhìn nhận từ góc độ cải thiện hoạt động kinh doanh thành công thông qua việc kiểm soát nội tại, chỉnh sửa, phát triển tâm linh và phát triển của doanh nghiệp là không tách rời nhau.

Tôi điều hành một doanh nghiệp và tôi sử dụng những lời dạy của Phật Giáo để giúp cải thiện sự trao đổi trong công ty, xây dựng phương cách hoạt động hiểu quả và giúp nhân viên đương đầu với áp lực công việc.

Xem xét Bát Chánh Đạo, nền tảng của Phật pháp được tạo nên bởi tám phương cách hoạt động thực tiễn trong việc tổ chức suy nghĩ, hành động của bạn nhằm giúp bạn giảm thiểu sự không hài lòng. Bát chánh đạo rất dễ áp dụng để ngăn ngừa xung đột, áp lực, vô hiệu quả trong môi trường kinh doanh.

Sau đây là hướng dẫn ngắn gọn làm thế nào để việc rèn luyện ba chiều của Bát Chánh Đạo có thể áp dụng vào công việc kinh doanh của bạn.

Trí tuệ: Sự phân chia đầu tiên của Bát Chánh Đạo liên hệ đến “chánh” và “chánh tư duy” Theo Đức Phật, chúng ta cần phải nhận ra mọi thứ là vô thường. Việc không nhận ra sự vô thường gây cho chúng ta sự đau khổ đặc biệt là khi chúng ta từ chối sự thật và quá bám vào mọi thứ. Đức Phật cũng dạy rằng mọi thứ đều có liên hệ phụ thuộc lẫn nhau.

Rèn luyện lực lượng làm việc của bạn sẽ giúp tạo nên sự sáng tạo, làm việc theo nhóm, cùng hoạt động vì nhân viên sẽ học không quá bám vào ý tưởng của họ hay theo những cách cố định và chia sẻ sự thành công của họ với người khác. Học việc này cũng giúp xây dựng khả năng phát triển để thích nghi và mềm dẻo, uyển chuyển khi đương đầu với sự thay đổi.

Giới – Đạo Đức : Phật Giáo dạy cho chúng ta không được làm hại, nói hay hành động theo phương cách có lợi và giúp đỡ người khác. Không chỉ giúp khuyển khích tiếp cận theo phương cách hài hòa và theo quy trình đối thoại mở ở nơi làm việc mà nó còn là một nhân tố quan trọng trong việc phục vụ khách hàng. Các công ty chỉ ra rằng họ có đạo đức, minh bạch và ủng hộ cộng đồng thường dành được tình cảm trung thành từ khách hàng trong thế giới hiện đại.

Chánh định : trong Phật Giáo, “Chánh định” có nghĩa là tập trung vào một thứ hay vật gì và loại bỏ những thứ liên hệ không cần thiết như là việc thiền chánh niệm. Điều này đi kèm với cam kết nỗ lực để cải thiện, phát triển sự nhận biết cao hơn và nhìn sâu hơn. Với thái độ mong muốn phát triển và nổi trôi như thế này sẽ rất có lợi cho các doanh nghiệp.

Phát triển chánh tư duy cũng đồng nghĩa với việc các công nhân học cách chú tâm hơn, hành động hiệu quả hơn và có thể quản lý thời gian của họ tốt hơn. Trong tiến trình cải thiện tâm bạn, công nhận học cách vượt qua những trở ngại làm mất tập trung như là lười biến, trì trệ, tâm lang mang. Họ cũng học cách đương đầu với áp lực.

Không cần phải nói, ở chỗ làm việc của tôi, tôi không đứng đó để tụng Phật Pháp cho mọi người. Tôi chuyển đổi các bài giảng thành phương cách hành động hay công thức hiệu quả để các nhà quản lý, nhân viên và cả tập đoàn có thể sử dụng để làm cho công việc kinh doanh của họ vận hành một cách êm đẹp, hài hòa với hiệu quả cao hơn.

Nếu bạn vẫn nghĩ rằng Phật giáo là rác rưởi, hãy xem các tập đoàn lớn như Google, Apple, Procter & Gamble đều mang Phật giáo, thiền chánh niệm vào các văn phòng công ty của họ nhằm giúp giảm áp lực cho nhân viên và cải thiện hoạt động kinh doanh của họ.

Ngọc Hằng dịch

Theo huffingtonpost



Có phản hồi đến “Các Tập Đoàn Hàng Đầu Thế Giới Áp Dụng Phật Giáo Để Cải Thiện Môi Trường Kinh Doanh”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com