Hơn một tỷ người trên thế giới sẽ đón mừng ngày tết nguyên đán vào hôm 31/1. Với năm Giáp Ngọ đang đến, các lễ hội năm mới sẽ đầy lãng mạn, phiêu lưu trong sẽu hỗn loạn của thị trường.

Tết Âm lịch là môt ngày lễ hội mà bạn không thể bỏ qua: 15 ngày lễ hội bên gia đình và các món ăn với các truyền thống nhằm mang đến may mắn và thịnh vượng. Không nơi nào mà các lễ hội có thể thú vị hơn ở Hồng Kông, thành phố hòa hợp giữa đông và tây với các truyền thống đầy quyến rũ.

Với hơn 7 triệu người đang sinh sống ở Hồng Kông, thành phố đầy sôi động với những tòa nhà chọc trời, các nhà hàng, ngân hàng hay các cửa tiệm lấp lánh có thể vét sạch túi của bạn. Sau đây là một số nơi bạn không thể bỏ qua khi đến thăm viếng Hồng Kông vào ngày Tết Nguyên Đán

1. Lễ hội Diễu Hành Đêm Giao Thừa

Các con đường Cửu Long sẽ trở thành một rạp xiếc vào ngày 31/1, đêm giao thừa, một trong những lễ hội phổ biến và yêu thích ở Hồng Kông. Suốt các con đường trước bến cảng sẽ ngập tràn những đoàn người trong các trang phu lấp lánh lân sư rồng và các chú hề, các vũ công.

2. Đi chợ

Có một ngôi chợ bán tất cả mọi thứ ở Hồng Kông, từ chim cho đến cá vàng cho đến thẻ kinh doanh. Hai ngôi chợ Tàu yêu thích là chợ Nữ (Tung Choi St ở Mongkok) bán áo khoác, giày dép, túi sách và chợ hoa (công viên Victoria ở vịnh Caseway và công viên Fa Hui ở Mongkok) bán các loại hoa đồng mẫu đơn, tre trúc, cam. Dù bạn muốn mua gì thì cũng nhớ phải có một thứ màu đỏ. Người Trung hoa tin rằng màu đỏ sẽ mang may mắn đến cho bạn. Đặc biệt, các phong bao lì xì màu đỏ bỏ tiền mặt là món quà yêu thích của trẻ em, những bạn bè chưa lập gia đình và nhân viên vì đó là những quà tặng tốt lành.

3. Xem pháo hoa ở cảng Victoria

Vào ngày ½ và 2/2 của đầu năm mới, pháp hoa sẽ thắp sáng bầu trời Hồng Kông từ bến cảng Victoria. Trong khi đó, các màn trình diễn ánh sáng lớn nhất theo trung tâm kỷ lục thế giới sẽ diễn ra vào lúc 8h tối.

4. Thăm viếng đền Huỳnh Đại Tiên (Wong Tai Sin)

Một trong những ngôi đền biểu trưng và nổi tiếng của Hồng Kông là Huỳnh Đại Tiên (Wong Tai Sin) để cầu nguyện may mắn cho năm mới.

Cầu nguyện những điều may mắn tại ngôi đền này với những điểm đặc trưng về phong thủy, vườn nguyện cầu cho Phật tử, những người theo Lão Giáo và Khổng Giáo. Theo truyền thuyết, mỗi lời ước nguyện tại đền Wong Tai Sin sẽ thành hiện thực.

5. Tiên đón vận mệnh

Những nhà tiên tri tại đền Huỳnh Đại Tiên (Wong Tai Sin) sẽ sẵn sàng trả lời các câu hỏi của bạn bằng cách cầu nguyện với thánh thần.

Cuối con đường chợ gần đền, từng hàng những nhà tiên tri sẽ giúp xem bói qua chỉ tay, xem tướng số. Du khách cũng có thể đi đến các quầy hàng hóa kế đền may mắn Huỳnh Đại Tiên (Wong Tai Sin) để xin săm, gieo quẻ tiên đón vận mệnh cho năm tới.

6. Thưởng thức bánh bao

Chỉ với ba đô la để có thể ăn tại nhà hàng nổi tiếng rẻ nhất thế giới là Michelin. Món đặc biệt nhất là bánh bao.

Ngày thứ năm theo truyền thống của người Trung Hoa là ăn bánh bao. Bạn có thể chờ đợi khoảng hai tiếng để ăn đến no và chỉ mất khoảng 10 usd.

7. Thăm viếng chùa Vạn Phật

Tên là chùa vạn Phật nhưng có đến gần 13 ngàn hóa thân Phật được trưng bày ở ngôi chùa vĩ đại này. Với rất nhiều hình ảnh Phật các kích cỡ lớn nhỏ khác nhau, gần 13,000 biểu tượng Phật được trang hoàng khắp chùa.

Du khách cũng có thể đi xem đua ngựa để thử vận may đầu năm vào ngày 2/2, ngày lễ đua ngựa lớn nhất hằng năm.

8. Ăn bánh củ cải

Trộn lẫn với của cải, bột gạo và nước là món bánh củ cải nổi tiếng của người Trung Hoa vào dịp năm mới. Ngoài ra còn rất nhiều loại bánh ngọt khác nhưng ngon nhất vẫn là bánh tự làm ở nhà.

9. Cầu Nguyện bên cây Chúc Lâm

Cầu nguyện sức khỏe, tình duyên, thăng tiến hay có con, hãy đến những câu Chúc Lâm viết lời ước nguyện lên một mảnh giấy hương nhang.

Truyền thống từng dùng các cây nhang, viết lời ước nguyện lên giấy đỏ như lời cầu nguyện đến các bậc thánh thần và ném lời ước nguyện vào hai cây (lời ước nguyện được ném xuống cao chừng nào thì sẽ sớm thành hiện thực hơn) hiện nay, mọi người đặt những lời ước nguyện vào một thùng gỗ gần cây Chúc Lâm.

10. Đi tàu xem cảng Victoria

Một cách lãng mạn để xem bến cảng Victoria là từ cửa một chiếc tàu như tàu Aqua Luna.

Không có chuyến đi nào đến Hồng Kông hoàn thành nếu không qua cảng Victoria. Sau khi bạn đã xong tất cả việc cầu nguyện và ăn uống, hãy lên tàu, mất khoảng 45 phút để đến trung tâm Kowloon bên dưới những cánh buồm đỏ. Tàu Aqua Luna sẽ có đủ mềm, giường ngủ, ghế và thức uống và đó là cách lãng mạn nhất để nổi lên giữa ánh sáng biểu tượng của Hồng Kông đón mừng năm mới.

Ngọc Hằng dịch

Theo Foxnews.com



Có phản hồi đến “Viếng Chùa Vạn Phật Và 10 Điều Nên Làm Đón Mừng Năm Mới Ở Hồng Kông”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com