Sri Lanka vô cùng vinh dự và hân hạnh được tổ chức mừng ngày đại lễ Vesak quốc tế, ngày lễ tam hợp mừng ngày sinh của Thái Tử Tất Đạt Đa, ngày Đức Phật thành đạo và nhập niết bàn với một cảm giác từ bi và vui vẻ.

Sri Lanka, trung tâm của Phật giáo Nguyên Thủy đánh dấu việc tổ chức đại lễ với niềm tự hào khiêm nhường khi cả nước cùng với nhiều quốc gia khác cùng đưa ra sáng kiến để công nhận ngày đại lễ Vesak Quốc Tế của Liên Hiệp Quốc.

Tôi muốn chỉ ra chủ đề được đưa ra cho đại lễ Vesak năm nay là "Những lời dạy của Đức Phật cho xã hội công bằng và hòa bình ổn định trên thế giới" là vô cùng thích hợp khi thông điệp của Đức Phật về hòa bình và công bằng xã hội vô cùng liên hệ đến thế giới ngày nay dù đã được thuyết giảng cách đây 25 thế kỷ.

Sri Lanka là một quốc gia với văn hóa vững mạnh phát triển qua nhiều thế kỷ thông qua những lời dạy của Đức Phật và người dân chúng ta sống trong hòa bình và hài hòa như được dạy bởi nhiềm niềm tin khác nhau trên đất nước.

Hãy để chúng ta cùng đánh dấu ngày đại lễ Vesak quốc tế gợi lên tâm linh vững mạnh và lan truyền suy nghĩ từ bi và bình đẳng

Cầu mong ba ngôi tam bảo Phật, Pháp Tăng sẽ trì từ gia hộ cho các bạn

Ngọc Hằng dịch

Theo UNVesak2017.org




Có phản hồi đến “Thông Điệp Phật Đản Vesak 2017 Từ Tổng Thống Nước Chủ Nhà Sri Lanka”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com