Vào cuối tháng tư, Ngày lễ Phật đản sẽ trở về với Brisbane khi đánh dấu lễ kỷ niệm lần thứ 21 mừng Phật đản ở đây và sẽ tràn ngập lễ thắp sáng 1000 đèn lồng xuyên suốt từ phía nam bờ Parkland .

Trong một vài tuần tới, hơn 2 ngàn đèn lồng sẽ được thắp sáng ở Parkland bao gồm cả những loại đèn tiết kiệm năng lượng LED sẽ cùng tỏa sáng. Đây được xem là sự kiện lớn nhất bảo vệ môi trường ở nam bán cầu.

Nguồn gốc của lễ thắp đèn lồng bắt đầu gần 2500 năm trong thời đại nhà Hán khi trong những dịp lễ đặc biệt mọi người treo đèn lồng màu đỏ trước nhà để mang lại may mắn và thịnh vượng đến cho gia đình.

Trong lịch sử của lễ hội, hơn 2 triệu du khách được ngập trong ánh đèn lồng giàu kỷ niệm và đáng nhớ. Thầy Chueh Shan, trụ trì của chùa Chung Tian, đồng tổ chức đại lễ Phật Đản cho biết "Những đèn lồng màu đỏ tượng trưng cho hy vọng của thế giới. Một hành động tốt có thể tạo nên sự khác nhau vì một đèn lồng chỉ đủ cho một người thấy đọc nhưng 2 ngàn đèn lồng có thể đủ để thắp sáng cả Parkland."

Dự định sẽ chuyển hoàn toàn sang đèn LED cách đây hai năm và Stephen Chang, chủ tịch của tổ chức Ánh Sáng Quốc tế tại Queenland rất tri ân hãng luật McCullough Roberson đã giúp đỡ trong thời gian dài cho ngày lễ Phật đản khi dấn thân ủng hộ lễ hội đèn lồng trong suốt ba năm qua.

Ngày đại lễ Phật Đản được xem là một trong những sự kiện đáng nhớ ở Queenland, thể hiện sự đa dạng văn hóa ở Úc. Với hoăn 200 ngàn du khách, 1 ngàn tình nguyện viên và 350 người trình diễn với 180 sự kiện, đại lễ thân thiện gia đình này là ngày lễ đón mừng sinh nhật lớn nhất ở Queenland và là sự kiện đón mừng đại lễ Phật Đản thường niên lớn nhất trên thế giới.

Ngọc Hằng dịch

Theo Westender.co,.au



Có phản hồi đến “Úc Châu: Tỏa Sáng Đèn Lồng Lớn Nhất Thế Giới Đón Mừng Đại Lễ Phật Đản”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com